BOT Cai Lậy: Tạm ngừng hoạt động, chờ chỉ đạo của Bộ GTVT

T.Thủy| 01/12/2017 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt đầu thu phí trở lại từ 9 giờ ngày 30/11, nhưng BOT Cai Lậy đã 3 lần phải xả trạm và hiện đang tạm ngừng hoạt động chờ chỉ đạo nóng của Bộ GTVT.

Theo đó, lần xả trạm gần đây nhất là 2 giờ sáng ngày 1/12. Hiện trạm thu phí BOT Cai Lậy đang tạm dừng hoạt động, đến thời điểm 14h cùng ngày vẫn chưa có thông tin gì về việc sẽ thu phí trở lại.

Đến thời điểm này các cabin tại trạm BOT Cai Lậy vẫn đóng cửa, không có nhân viên thu phí, chỉ còn một số bảo vệ đang canh chốt.

Các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động… đã rút khỏi khu vực trạm.

BOT Cai Lậy: Tạm ngừng hoạt động, chờ chỉ đạo của Bộ GTVT

Tài xế tiếp tục phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy. Ảnh: Zing.vn

Liên quan đến những diễn biến tại trạm thu phí, lãnh đạo Sở GTVT Tiền Giang cũng cho hay, cơ quan này đã có văn bản báo cáo tình hình về Bộ GTVT; đồng thời Cục Đường bộ (Bộ GTVT) cũng đang cử đoàn vào làm việc với tỉnh Tiền Giang.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: "Quan điểm của Tổng cục là chủ đầu tư vẫn tiếp tục thu phí. Không vì người dân dùng tiền lẻ mà dừng thu. Chúng tôi yêu cầu trạm nếu ùn tắc phải xả trạm".

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ yêu cầu tỉnh Tiền Giang tiếp tục huy động lực lượng chức năng hỗ trợ chủ đầu tư giữ trật tự an ninh tại trạm.

Như đã đưa tin, sau 3 tháng tạm ngừng hoạt động, từ 9 giờ sáng ngày 30/11, BOT Cai Lậy đã thu phí trở lại. Tuy nhiên các tài xế khi qua trạm vẫn bức xúc khi cho rằng trạm thu phí đặt sai vị trí và phản đối bằng cách dùng tiền lẻ mệnh giá thấp từ 200, 500 đến 1.000 đồng hoặc tiền mệnh giá cao 500.000 đồng để trả phí. Ngoài ra, các tài xế cũng nhất quyết được nhận lại tiền thừa 100 đồng khi trả phí.

Tình trạng này đã khiến cho giao thông ùn tắc kéo dài qua khu vực và buộc BOT Cai Lậy phải xả trạm 2 lần trong ngày 30/11 và đến sáng sớm 1/12 tình hình vẫn còn "nóng" nên trạm thu phí tiếp tục xả trạm và tạm ngừng hoạt động đến nay.

Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí từ ngày 1/8. Sau hai tuần hoạt động, ngày 15/8, BOT Cai Lậy cho xả trạm, ngừng thu phí. Các tài xế cho rằng trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1 là không hợp lý, mức phí quá cao nên phản đối bằng cách đưa tiền lẻ, gây kẹt xe, buộc chủ đầu tư phải nhiều lần phải xả trạm.

Sau đó, Bộ GTVT đã họp, thống nhất giảm giá vé cho tất cả các phương tiện. Cụ thể, mức phí thấp nhất với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn là 25.000 đồng/lượt (trước 35.000 đồng), mức cao nhất 140.000 đồng (trước 180.000 đồng) với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe đầu kéo container trên 40 feet.

Theo chủ đầu tư, mức phí sẽ giảm 30% so với trước đây. Người dân tại 4 xã, gồm Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được miễn phí qua trạm nếu như không kinh doanh vận tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BOT Cai Lậy: Tạm ngừng hoạt động, chờ chỉ đạo của Bộ GTVT