Bóc khối u xơ tử cung hơn 6kg ra khỏi cơ thể một phụ nữ

Thảo Nguyên| 16/11/2017 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ cho biết, vừa phẫu thuật thành công trường hợp u xơ tử cung nặng gần 6kg.

Theo đó, bệnh nhân là chị Đ.T.T. (42 tuổi), cư trú tại Vĩnh Long nhập viện trong tình trạng bụng lớn và bị ra máu âm đạo.

Cách đây hơn 3 năm, sau khi khám phụ khoa bệnh nhân đã phát hiện có khối u xơ tử cung và được tư vấn phẫu thuật nhưng vì sợ mổ nên bệnh nhân đã chọn điều trị bằng phương pháp nội khoa.

Khi thấy bụng to dần, rong kinh kéo dài và người mệt mỏi nhiều, bệnh nhân quay lại tái khám và phát hiện khối u lớn kích thước lớn (tử cung to khoảng thai 24 tuần). Qua hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ cho bệnh nhân.

Bóc khối u xơ tử cung hơn 6kg ra khỏi cơ thể một phụ nữ

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân Thơ. Ảnh: BVCC

Sau 2 tiếng phẫu thuật, ê kíp với sự tham gia nhiều bác sĩ đã tiến hành đã phẫu thuật cắt khối u xơ tử cung cho bệnh nhân an toàn. Hiện tại, bệnh nhân sinh hiệu ổn, vết mổ tốt.

ThS Trịnh Hoài Ngọc - Phó Trưởng khoa Phụ (Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ) cho biết, đây là trường hợp người bệnh có khối u xơ tử cung lớn gần 6kg, gây chèn ép các cơ quan niệu quản, trực tràng, bàng quang và thần kinh. Nếu không can thiệp kịp thời cắt bỏ khối u thì dễ dẫn đến biến chứng xuất huyết, gây thiếu máu nặng, thận ứ nước, nhiễm trùng đường tiết niệu, suy thận, táo bón nặng kéo dài, trĩ,… về lâu dài hơn có thể gây ung thư hóa khối u. Điều trị sẽ khó khăn và tốn kém hơn.

Cũng theo ThS Ngọc, thường thì u xơ tử cung là những khối u lành tính, nếu phát hiện sớm cũng không gây nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên do nhiều lý do và vì chủ quan, phần lớn chị em phụ nữ không có thói quen khám phụ khoa định kỳ, dẫn tới việc phát hiện chẩn đoán muộn, khó điều trị và có thể gây ra các biến chứng, đặc biệt là trong thời gian mang thai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóc khối u xơ tử cung hơn 6kg ra khỏi cơ thể một phụ nữ