Chính trị

Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên gia đình các liệt sĩ trong vụ khủng bố ở Đắk Lắk

Lê Hiếu 29/06/2023 - 21:05

Ngày 29/6, Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các liệt sĩ hy sinh trong vụ khủng bố tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Tham gia Đoàn công tác còn có Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an.

Về phía địa phương có đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Cư Kuin và chính quyền địa phương hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur.

dak-lak.-bo-truong-to-lam-tham-dong-vien-gia-dinh-cac-chien-sy-trong-vu-khung-bo.-hinh-1.jpg
Bộ trưởng Tô Lâm dẫn đầu đoàn công tác Bộ Công an đến thăm hỏi, động viên gia đình các liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các cán bộ hy sinh gồm: Thiếu tá Hoàng Trung (sinh năm 1981), Đại úy Nguyễn Đăng Nhân (sinh năm 1994) là cán bộ Công an xã Ea Ktur; Thiếu tá Trần Quốc Thắng (sinh năm 1989) và Đại úy Hà Tuấn Anh (sinh năm 1991), cán bộ Công an xã Ea Tiêu; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Ea Ktur Nguyễn Văn Kiên và Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ea Tiêu Nguyễn Văn Dũng.

Tại nhà các liệt sĩ, Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn công tác đã thắp hương tưởng nhớ những người đồng đội, những cán bộ Công an đã hy sinh dũng cảm vì sự bình yên của nhân dân.

Thăm hỏi, chia sẻ về sự mất mát to lớn này với gia đình các cán bộ, chiến sĩ, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, những cán bộ, chiến sĩ Công an giữa thời bình vẫn chịu nhiều hy sinh, gia đình các anh cũng vậy, phải gánh nỗi mất mát quá lớn vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Đảng, Nhà nước, Bộ Công an luôn quan tâm, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ Công an hy sinh, có nhiều hình thức động viên, chia sẻ để thân nhân các gia đình và toàn lực lượng Công an nhân dân sớm vượt qua mất mát lớn lao này.

dak-lak.-bo-truong-to-lam-tham-dong-vien-gia-dinh-cac-chien-sy-trong-vu-khung-bo.-hinh-2.jpg
Bộ trưởng cùng Đoàn công tác đã trao quà cho gia đình các chiến sĩ hy sinh.

Đến thăm, chia sẻ những mất mát với thân nhân gia đình 2 liệt sĩ là cán bộ lãnh đạo xã Ea Tiêu và Ea Ktur, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, sự hy sinh của hai đồng chí lãnh đạo xã là mất mát vô cùng lớn đối Đảng, Nhà nước, với gia đình và nhân dân…

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao tặng số tiền 500 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ hai gia đình Thiếu tá Hoàng Trung và Thiếu tá Trần Quốc Thắng; trao sổ tiết kiệm trị giá 500 triệu đồng cho thân nhân các liệt sĩ Nguyễn Đăng Nhân và Hà Tuấn Anh; trao 50 triệu đồng cho các gia đình liệt sĩ, được trích từ Quỹ phòng chống tội phạm Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Tô Lâm thăm, động viên gia đình các liệt sĩ trong vụ khủng bố ở Đắk Lắk