Bộ trưởng GTVT gửi thư khen nhân viên gác chắn cứu người trước mũi tàu hỏa

Chí Tâm| 07/07/2022 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể biểu dương tinh thần dũng cảm, thái độ làm việc đầy trách nhiệm của nhân viên gác chắn cứu người thoát chết trước mũi tàu.

Sau vụ việc người đàn ông bị vấp ngã trước mũi tàu hỏa tại TP Long Khánh (Đồng Nai) tối 5/7, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi thư biểu dương gửi nhân viên gác chắn Trịnh Văn Tài (33 tuổi, nhân viên gác chắn Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn).

Anh Tài là người đã nhanh trí cứu nạn nhân ra khỏi đường ray ngay trước khi tàu hỏa lao tới.

cucuc.jpeg
Hình ảnh anh Trịnh Văn Tài dũng cảm cứu người được camera ghi lại

Tư lệnh ngành giao thông biểu dương tinh thần dũng cảm, thái độ làm việc đầy trách nhiệm của anh Trịnh Văn Tài cũng như rất nhiều hành động cao đẹp khác của cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt thời gian qua.

"Tôi cũng mong rằng, hành động của anh Trịnh Văn Tài sẽ trở thành tấm gương người tốt, việc tốt đối với toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt nói riêng và cũng như trong ngành giao thông vận tải chúng ta nói chung, phát huy tinh thần vì dân phục vụ, đảm bảo cho các hành trình của nhân dân luôn được thông suốt, an toàn", Bộ trưởng Thể viết trong thư kèm lời chúc anh Trịnh Văn Tài và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc.

khanh.jpeg
Lãnh đạo UBND TP Long Khánh và người nhà của ông Long cùng tham gia buổi lễ tuyên dương, trao giấy khen cho anh Tài. Ảnh: B.A

Được biết, sáng 7/7, ông Tăng Quốc Lập - Phó chủ tịch UBND TP Long Khánh đã đến gác chắn đường ngang Xuân Lập - Hàng Gòn để khen thưởng anh Trịnh Văn Tài vì có hành động dũng cảm cứu người thoát chết trong gang tấc, ngay trước mũi tàu hỏa.

Dịp này, UBND TP Long Khánh đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen cho nam nhân viên, khi đã thể hiện trách nhiệm với công việc, đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu đi qua địa bàn. 

Như báo Công lý đã đưa tin, khoảng 19h35 ngày 5/7, khi làm nhiệm vụ gác chắn, anh Tài phát hiện người đàn ông 50 tuổi ngã xuống đường ray khi cố tình băng qua.

Thấy đoàn tàu đang tới, anh vứt đèn hiệu, chạy tới kéo nạn nhân ra ngoài. Chỉ 2-3 giây sau, tàu băng ngang đường ray một đoạn mới dừng lại được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng GTVT gửi thư khen nhân viên gác chắn cứu người trước mũi tàu hỏa