Nhân viên gác chắn cứu người ngã trước mũi tàu hỏa

Thảo Nguyên| 06/07/2022 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện người đàn ông ngã dúi mặt xuống đường ray khi có đoàn tàu hỏa đang tới, nhân viên gác chắn lao đến kéo nạn nhân ra ngoài.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 5/7, tại đường ngang Km 1656+004 tuyến Đường sắt Thống Nhất (thuộc phường Xuân lộc, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Giây phút nhân viên gác chắn cứu người trước mũi tàu.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h35, khi anh Trịnh Văn Tài là nhân viên gác chắn đường sắt đã hạ rào chắn tại vị trí đường ngang và cầm đèn báo cho tàu qua.

Lúc này bất ngờ một người đàn ông luồn dưới rào chắn, lao qua đến đường ray thì ngã, nằm trên đường ray đó.

Thấy vậy, nam nhân viên gác chắn gần đó ném đèn tín hiệu chạy tới nắm tay, dùng sức kéo người đàn ông khỏi đường ray trước lúc tàu SE12 (hướng Sài Gòn - Hà Nội) chạy qua. Toàn bộ sự việc xảy ra khoảng 20 giây, trong đó khoảnh khắc anh Tài cứu người trước mũi tàu chỉ 2-3 giây.

anhcay.jpeg
Hình ảnh nhân viên gác chắn kéo người đàn ông khỏi đường ray xe lửa khi tàu vừa tới. Ảnh: Cắt từ clip.

Ngay khi sự việc xảy ra, người lái tàu tưởng đã gây tai nạn nên dừng lại, nhưng khi biết không có vấn đề gì đã cho tàu tiếp tục hành trình.

Riêng người đàn ông ngã đập mặt xuống đường bị xây xát nhẹ, chảy máu, sơ cứu xong đã trở về nhà.

Sau khi nhận báo cáo về vụ việc, ngày 6/7, lãnh đạo Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn đã đến thăm và tặng quà để biểu dương hành động dũng cảm của anh Trịnh Văn Tài.

khen.jpeg
Nhân viên gác chắn Trịnh Văn Tài được lãnh đạo công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn khen thưởng. Ảnh: Cộng đồng đường sắt Việt Nam
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên gác chắn cứu người ngã trước mũi tàu hỏa