Bộ Quốc phòng Nga đưa ứng dụng thẻ điện tử quân nhân vào quản lý cán bộ

Minh Thi| 05/08/2016 19:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Quốc phòng Nga bắt đầu triển khai ứng dụng thẻ điện tử cá nhân cho quân nhân (PEC) được sản xuất hoàn toàn dựa trên công nghệ trong nước nhằm bảo mật thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga đưa ứng dụng thẻ điện tử quân nhân vào quản lý cán bộ

Việc ứng dụng thẻ điện tử cá nhân cho quân nhân bắt đầu được áp dụng trong quân đội Nga. Ảnh minh họa

Theo Sputnik, việc sử dụng PEC trong quân đội được xem là tiền đề cho hoạt động thử nghiệm loại hình “hộ chiếu điện tử” - dự kiến sẽ được áp dụng đối với tất cả các công dân Nga trong tương lai.

Đại diện nhà sản xuất thẻ, Công ty cổ phần NPO Angstrem cho biết đã sản xuất 651.000 thẻ điện tử, trong đó 89.000 sản phẩm được đưa vào dùng thử nghiệm trong quân đội.

Theo ông Alexey Bocharov - Giám đốc NPO Angstrem, bước đầu Bộ Quốc phòng sẽ triển khai ứng dụng thẻ PEC ở lực lượng quân nhu, các đơn vị quân đội, quân y viện và các cơ sở đào tào quân sự. Các dữ liệu lưu trữ trong thẻ bao gồm thông tin cá nhân, truy cập khóa điện tử, chữ ký điện tử và các dữ liệu sinh trắc học...

Victor Murakhovski, biên tập viên tạp chí Arsenal Otechestva bình luận, sự xuất hiện của thẻ điện tử quân nhân đánh dấu bước chuyển đổi trong ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động quản lý liên quan đến thông tin cá nhân trong các lực lượng vũ trang Nga.

PEC sẽ thay thế cho loại thẻ hoặc huy hiệu bằng kim loại gắn trên cổ hoặc ngực áo chỉ có tác dụng nhằm xác định danh tính và cấp bậc quân nhân hiện nay.

Trong năm nay, có khoảng 500 cơ sở tham gia triển khai ứng dụng thẻ PEC; và dự kiến con số đó sẽ tăng đến hàng nghìn trong giai đoạn từ 2017-2019, theo Sputnik.

Bộ Quốc phòng Nga hi vọng, việc triển khai ứng dụng PEC sẽ giúp cải thiện công tác quản lý cán bộ, hoạt động tài chính, và đặc biệt là tăng cường các biện pháp an ninh trong quản lý tài liệu, vũ khí cũng như việc tiếp cận các cơ sở bảo mật.  

Nhằm đáp ứng yêu cầu về bảo mật thông tin, các sản phẩm thẻ đều được sản xuất bằng 100% công nghệ trong nước, Giám đốc NPO Angstrem cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng Nga đưa ứng dụng thẻ điện tử quân nhân vào quản lý cán bộ