Giao thông

Bộ Quốc phòng cử 30 đăng kiểm viên hỗ trợ đăng kiểm

Thảo Nguyên 16/03/2023 11:59

Bộ Quốc phòng huy động 30 đăng kiểm viên trong toàn quân tham gia hỗ trợ các trung tâm kiểm định tại Hà Nội và TP.HCM.

Ngày 16/3, ông Nguyễn Chiến Thắng - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, sau khi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải có công văn đề nghị bộ trưởng Bộ Quốc phòng xem xét cho phép lực lượng đăng kiểm của Bộ Quốc phòng hỗ trợ công tác đăng kiểm, Bộ Quốc phòng đã đồng ý chủ trương này.

dang-kiem-xe-54.jpeg
Theo kế hoạch, Bộ Quốc phòng sẽ cử tới Cục Đăng kiểm Việt Nam khoảng 30 đăng kiểm viên quốc phòng

Hiện Cục Đăng kiểm đang phối hợp với đơn vị liên quan của Bộ Quốc phòng để lên danh sách, kế hoạch điều động đăng kiểm viên quân sự về các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP.HCM tham gia kiểm định xe, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

"Dự kiến chiều 17/3, Cục Đăng kiểm sẽ tiếp nhận 30 đăng kiểm viên từ Bộ Quốc phòng và bố trí về làm việc tại các trung tâm đăng kiểm. Các đăng kiểm viên của Bộ Quốc phòng được đánh giá có trình độ tốt, chuyên nghiệp nên là nguồn hỗ trợ lớn cho các trung tâm đăng kiểm dân sự", Cục trưởng Nguyễn Chiến Thắng cho biết.

Mới đây, Cục CSGT (Bộ Công an) đã huy động 50 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ, tăng cường cho hệ thống đăng kiểm ở Hà Nội và TP.HCM.

Hôm nay, đã có thêm hơn 100 cán bộ, chiến sĩ được đưa về các trung tâm đăng kiểm ở 2 địa phương này, nâng tổng số lực lượng ngành Công an được huy động lên 150 người.

Thời gian qua, tại Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh thành xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trong công tác đăng kiểm. Nhiều chủ phương tiện phải đi 3-4 trung tâm, thậm chí chờ đợi cả tuần, đưa xe sang tỉnh khác đăng kiểm nhưng nhiều ngày vẫn chưa tới lượt kiểm định.

Bộ Giao thông vận tải cũng vừa có tờ trình Chính phủ ban hành Nghị quyết về việc thực hiện các giải pháp cấp bách trong việc bảo đảm đăng kiểm xe cơ giới, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Dự báo trong 3 tháng tới, nhu cầu kiểm định sẽ lên đến đỉnh điểm. Tính riêng tại Hà Nội, sẽ có gần 90.000 ôtô mỗi tháng trong lúc năng lực đáp ứng hiện vẫn chưa tới 20%.

Do đó, việc nghiên cứu, triển khai các giải pháp cần gấp rút hơn, nếu không tình trạng ùn tắc đăng kiểm sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng cử 30 đăng kiểm viên hỗ trợ đăng kiểm