Bộ Ngoại giao thông tin về 2 nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc xâm hại tình dục ở Tây Ban Nha

Nhật Minh| 01/07/2022 20:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Ngoại giao vừa thông tin về 2 công dân Việt Nam bị bắt giữ ở Tây Ban Nha với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”.

nghe-si.jpg
Ảnh minh họa

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25/6/2022, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 02 công dân Việt Nam với cáo buộc “Xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “Xâm phạm quyền riêng tư”. Hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao thông tin về 2 nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc xâm hại tình dục ở Tây Ban Nha