“Bố già thời trang” Karl Lagerfeld - Ông trùm “đế chế” Chanel qua đời

Bạch Dương| 20/02/2019 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bố già thời trang” Karl Lagerfeld, Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang danh tiếng Chanel, đã qua đời ngày 19/2/2019, hưởng thọ 85 tuổi.

“Bố già thời trang” Karl Lagerfeld - Ông trùm “đế chế” Chanel qua đời

“Bố già thời trang” Karl Lagerfeld, Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang danh tiếng Chanel, đã qua đời ngày 19/2/2019

Theo Wikipedia, Karl Lagerfield sinh năm 1933, tại Hamburg, Đức. Cha ông là một doanh nhân giàu có còn mẹ làm việc trong một tiệm bán đồ lót. Ông học trung học tại Paris, Pháp và làm trợ lý cho nhà thiết kế Pierre Balmain. Karl Lagerfield đã thiết kế bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tiên của mình cho Jean Patou vào năm 1958.

Vào thập niên 1960, tên tuổi của Karl Lagerfield trở nên phổ biến trong làng thời trang thế giới khi xuất hiện cùng với những thương hiệu nổi tiếng như Chloe, Curie, Fendi…

Được bổ nhiệm làm Giám đốc sáng tạo cho Chanel vào năm 1983, khi Karl Lagerfeld đã trở thành một cái tên có tầm ảnh hưởng đối với ngành thời trang thế giới. Karl Lagerfeld được đánh giá là tên tuổi gây dựng chỗ đứng vững chãi cho thương hiệu Chanel trong ngành thời trang thế giới trong nhiều thập kỷ qua. Sự ra đi của ông là một mất mát lớn đối với đế chế Chanel nói riêng và ngành công nghiệp thời trang nói chung.

“Bố già thời trang” Karl Lagerfeld - Ông trùm “đế chế” Chanel qua đời

Hình ảnh quen thuộc của “bố già thời trang” Chanel với mái tóc bạc, kính râm và găng tay da được chăm chút tỉ mỉ

Trong sự nghiệp của mình, ông từng gặp bê bối khi bị các tổ chức bảo vệ động vật lên án việc sử dụng lông thú trong các thiết kế. Tuy nhiên sau đó, Karl đã có thái độ cầu thị khi lên tiếng xin lỗi khán giả và công chúng yêu thời trang.

Qua đời ở tuổi 85, mặc dù nguyên nhân cái chết của Karl Lagerfeld không được công bố, song truyền thông thế giới cho biết đã có nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe đáng lo ngại của ông thời gian gần đây, khi ông không tham dự hai buổi trình diễn mở màn năm mới của hãng Chanel vào tháng 1 vừa qua.

Giới mộ điệu thời trang có lẽ không thể quên hình ảnh quen thuộc của “bố già thời trang” Chanel với mái tóc bạc, kính râm và găng tay da được chăm chút tỉ mỉ. Phong cách và ý tưởng sáng tạo thời trang của Karl Lagerfeld ảnh hưởng lớn đến đến nhiều người, không chỉ riêng giới người mẫu. Những ngôi sao đình đám thế giới như Victoria Bekham, Diane Kruger, Donatella Versace, Gigi Hadid... đều tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bố già thời trang” Karl Lagerfeld - Ông trùm “đế chế” Chanel qua đời