Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm vụ nhóm nữ sinh cấp 2 đánh bạn nhập viện

Tùng Anh| 20/11/2020 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hoá bị đánh hội đồng phải nhập viện, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa làm rõ, xử lý nghiêm khắc những người tham gia đánh học sinh và đứng cổ vũ, không can ngăn.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, cho biết Bộ GD&ĐT đã nắm được thông tin vụ việc nữ sinh Đ.L.V,  học sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) bị đánh hội đồng phải nhập viện. 

xu.jpg
Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa xử lý nghiêm vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng

Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa báo cáo bằng văn bản chậm nhất vào ngày 20/11. Bộ yêu cầu địa phương cần làm rõ mâu thuẫn của nhóm học sinh dẫn đến đánh bạn. Đối với một số học sinh trường khác và các thanh niên đứng bên ngoài cổ vũ, Bộ cũng đề nghị địa phương cần có hình thức kỷ luật phù hợp.

Vụ trưởng Bùi Văn Linh khẳng định: “Nhóm học sinh trực tiếp đánh em V. vi phạm pháp luật nghiêm trọng về xâm hại thân thể trẻ em. Quan điểm của Bộ GD&ĐT là xử lý nghiêm khắc những người tham gia đánh học sinh và đứng cổ vũ, không can ngăn. Đề nghị chính quyền địa phương, công an thành phố có các bước lập hồ sơ, kỷ luật nghiêm khắc để răn đe cho các học sinh khác”.

Theo Vụ trưởng, do sự việc đánh nhau diễn ra ngoài nhà trường, Hiệu trưởng cần phối hợp với địa phương, trong đó có cơ quan Công an để xử lý. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, hiệu trưởng  phải thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét rõ trách nhiệm và có phương án kỷ luật.

Như Báo Công lý đã đưa tin, vào ngày 19/11, trên mạng xã hội lan truyền 1 đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị bạn dùng tay, chân đánh hội đồng tới tấp vào mặt, đầu; thậm chí nữ sinh còn bị bạn dùng chân đá liên tiếp vào mặt, xung quanh đó còn rất nhiều học sinh khác hò hét, cổ vũ. Đoạn clip cũng thể hiện có khoảng 6 học sinh thay nhau đánh hội đồng nữ sinh này.

Qua xác minh, người bị đánh trong clip là em Đ.L.V, học sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa). Vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 18/11, 2 học sinh của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi là em Đ.L.V., học sinh lớp 8 và Hoàng Yến M., do mâu thuẫn trong khi trao đổi trên mạng xã hội nên cả 2 hẹn nhau sau giờ học buổi sáng đến khu vực sân bóng ở phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) để giải quyết.

xu2.jpg
Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, nơi nữ sinh V. đang theo học

Theo gia đình nữ sinh V. cho biết, khi cháu về nhà, thấy trên người, trên mặt của con đầy vết trầy xước và bầm tím, ban đầu gia đình chỉ nghĩ con va chạm đơn thuần với các bạn ở trường. Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra, buổi chiều cháu V. nghỉ học, đến tối con kêu đau đầu… nên gia đình phải cho con nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ngay sau đó gia đình cũng vô tình xem được đoạn clip trên mạng nên vô cùng bức xúc.

Bà Chu Thị Hường - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi xác nhận, sự việc xảy ra là do mâu thuẫn trên mạng xã hội giữa các cháu sau khi có lời qua tiếng lại.

Sau khi sự việc xảy ra nhà trường đã xuống thăm em V. và động viên gia đình, đồng thời mời Hội cha mẹ phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm cùng các học sinh lên nắm bắt nguyên nhân và tìm hướng giải quyết. Đồng thời, nhà trường cũng báo cáo sự việc lên Phòng Giáo dục - Đào tạo TP Thanh Hóa. 

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm vụ nhóm nữ sinh cấp 2 đánh bạn nhập viện