Bộ Công an thông tin về tiến độ điều tra vụ Việt Á, Tân Hoàng Minh, AIC

Phúc Thái| 01/10/2022 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 1/10, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2022, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin về tiến độ điều tra những vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương theo dõi, chỉ đạo.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, hiện nay vụ án Việt Á, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam hoặc thực hiện các biện pháp ngăn chặn 28 bị can. Vụ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao là 21 bị can, vụ án Tân Hoàng Minh là 7 bị can.

Trong các vụ án này hầu như đều liên quan đến kinh tế, vì vậy trong quá trình tố tụng, Bộ Công an rất chú trọng đến việc điều tra xác minh, làm rõ nguồn tài chính, nguồn tiền đi đến, tài sản của các đối tượng trong các vụ án.

to_an_xo_bo_cong_an(1).jpg
Trung tướng Tô Ân Xô thông tin về tiến độ điều tra các vụ án (Ảnh: TT)

"Khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can sẽ được phong tỏa, kê biên, để đảm bảo thu lại tiền cho người bị hại hoặc của nhà nước. Ví dụ, trong vụ Tân Hoàng Minh số tài sản kê biên được hơn 4 nghìn tỷ; vụ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, số thiệt hại ước tính là 150 tỉ nhưng số tài sản các đối tượng bị kê biên, phong toả khoảng 1.000 tỉ.

Như vậy tài sản của Nhà nước sẽ được đảm bảo. Đó là điểm mới trong các vụ án kinh tế, làm sao kiểm soát nguồn tiền, tài sản của các bị can bảo đảm người bị hại, người dân, nhà nước không bị ảnh hưởng, thiệt hại" - Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.  

"Bộ Công an thực hiện theo phương châm thượng tôn pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người ngay, xử lý một vụ việc để cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực, làm không ngừng nghỉ, làm rõ đến đâu xử lý đến đó” – Trung tướng Tô Ân Xô cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an thông tin về tiến độ điều tra vụ Việt Á, Tân Hoàng Minh, AIC