An ninh trật tự

Bố bị truy tố vì giao xe cho con chưa đủ tuổi điều khiển gây tai nạn chết người

Thùy Dung 09/08/2023 - 20:14

Ngày 9/8, thông tin từ Công an huyện Đắk Đoa, Gia Lai cho biết, đơn vị đã đề nghị Viện kiểm sát truy tố ông L.V.Th. (SN 1966, trú xã An Phú, TP Pleiku, Gia Lai) về hành vi “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Trước đó, khoảng 9h45 ngày 28/3, em L.N.H. (15 tuổi, trú tại xã An Phú, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Đắk Đoa) chạy xe gắn máy đi học. Khi em H. điều khiển xe máy lưu thông đến đoạn ngã tư đường Trần Hưng Đạo và đường Trần Phú, thị trấn Đắk Đoa thì xảy ra va chạm với xe gắn máy do em H.Đ.N. (15 tuổi, trú tại thị trấn Đắk Đoa, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ) điều khiển. Hậu quả vụ tai nạn khiến em H.Đ.N. bị đa chấn thương dẫn đến tử vong, em L.N.H bị thương nhẹ.

anh-tin-ngay-9-8.jpg
Hình ảnh trước khi vụ tai nạn xảy ra. Ảnh CA Đắk Đoa

Quá trình điều tra, Công an huyện Đắk Đoa xác định, ông L.V.T. (bố của cháu H.) là người đã giao xe máy cho em H. điều khiển, dù biết con chưa đủ 16 tuổi, chưa được lái xe tham gia giao thông.

Theo Công an huyện Đắk Đoa, hành vi của em H. có dấu hiệu phạm vào tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Tuy nhiên, do H. chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không bị truy cứu. Riêng em N. cũng có một phần lỗi, nhưng đã tử vong nên không xử lý.

Hiện, Công an huyện Đắk Đoa đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông L.V.T. để điều tra về hành vi “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bố bị truy tố vì giao xe cho con chưa đủ tuổi điều khiển gây tai nạn chết người