Đời sống

Bình Thuận: Giải đáp kịp thời những vấn đề được dư luận quan tâm

Huỳnh Sang 30/09/2023 - 14:15

Ngày 29/9, tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin về những vấn đề được dư luận quan tâm cho báo chí. Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó trưởng Ban Tuyên giáo, ông Huỳnh Thanh Quang – Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Bình Thuận đến dự và chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Văn phòng tỉnh ủy; Văn phòng UBND tỉnh; Hội nhà báo tỉnh; Báo chí Trung ương, địa phương và các đơn vị truyền thông hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Điểm lại trong tháng 9, hệ thống các cơ quan thông tin, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh tiếp tục hoạt động ổn định và có những bước phát triển mới. Bám sát định hướng, thông tin nhanh nhạy, đầy đủ, toàn diện về mọi diễn biến của đời sống kinh tế, xã hội ở trong tỉnh, thực hiện tốt chức năng là diễn đàn của nhân dân, góp phần thực hiện dân chủ hóa đời sống xã hội, thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội, ổn định dân sinh trong tỉnh.

toan-canh-hoi-nghi.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Báo chí đã phản ánh đậm nét các sự kiện, các ngày lễ kỷ niệm, hoạt động trong tháng, phản ánh kịp thời tình hình hoạt động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh, góp phần tích cực cho công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị các cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Có nhiều bài viết thông tin kịp thời trước những vấn đề được dư luận quan tâm, các bài viết ngày càng được chú trọng phát triển nội dung, phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí của nhân dân ngày càng cao. Bên cạnh đó, báo chí còn phản ánh kịp thời những dư luận, thắc mắc, kiến nghị của nhân dân, tiếp nhận đơn thư của công dân chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Đáng chú ý trong tháng các đơn vị báo chí đăng các vấn đề quan tâm như: Các bài viết về các vụ cháy trên địa bàn tỉnh; Tình hình về trật tự - an ninh – xã hội; Các vấn đề việc khai thác khoáng sản; Thông tin về hồ chứa nước Ka Pét; Thông tin về các dự án đang triển khai hoặc đang tạm dừng trên địa bàn tỉnh; Các hoạt động thể thao, lễ hội sắp diễn ra.

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã cùng nhau trao đổi, thảo luận những vấn đề trọng tâm mà báo chí quan tâm trong tháng nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác từ đó đánh giá những kết quả đạt được; Đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác thông tin trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, các đại biểu tham dự cũng đã giải đáp kịp thời những vấn đề được dư luận quan tâm trong thời gian qua…

tinh-binh-thuan-cung-cap-thong-tin-ve-nhung-van-de-duoc-du-luan-quan-tam-trong-thoi-gian-qua.jpg
Tỉnh Bình Thuận cung cấp thông tin về những vấn đề được dư luận quan tâm trong thời gian qua

Kết luận tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hòa – Phó Trưởng ban Tuyên giáo mong các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành, hỗ trợ thông tin, tuyên truyền cho tỉnh Bình Thuận trong việc quán triệt, học tập, triển khai thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và tỉnh. Trong đó, tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Ban chấp hành Trung ương 6, khoá XIII.

Nghị quyết, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; Đẩy mạnh tuyên truyền biển, đảo, gắn với Kế hoạch số 220/KH-UBND, ngày 30/01/2023 của UBND tỉnh về triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết trước mắt về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn tỉnh, công tác phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn trên biển. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về những gương điển hình, tiên tiến, mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Giải đáp kịp thời những vấn đề được dư luận quan tâm