Đời sống

Bình Dương: Khai mạc Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới châu Á - Thái Bình Dương

Minh Sáng 10/08/2023 - 14:16

Diễn đàn WTCA APRM 2023 là sự kiện mang tầm vóc quốc tế, thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp từ nhiều quốc gia, để xây dựng đổi mới sáng tạo, đưa Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại.

Sáng 10/8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương (BCEC), UBND tỉnh Bình Dương, Đại hội đồng Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA) và Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp tổ chức chỉ đạo WTC Thành phố Mới Bình Dương (WTC TPM Bình Dương) tổ chức khai mạc Diễn Đàn Hiệp Hội Trung Tâm Thương Mại Thế Giới Châu Á - Thái Bình Dương 2023 (WTCA APRM 2023) với chủ đề chính “Chuyển đổi số hoạt động các Trung tâm Thương mại thế giới”.

Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC phát biểu tại chương trình
Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC phát biểu tại chương trình

Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC; Cùng với các đồng chí đại diện lãnh đạo sở, ban ngành trong tỉnh;

Về phía WTCA có bà Crystal Edn - Giám đốc , Dịch vụ thành viên Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới; Ông Scott Wang - Phó chủ tịch Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Cùng các thành viên WTC trong khu vực đã đến tham dự diễn dàn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay Bình Dương là một trong những địa phương phát triển mạnh về công nghiệp của Việt Nam với 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp, tổng diện tích hơn 13.600 ha; Quy mô kinh tế tổng sản phẩm trên địa bàn Bình Dương năm 2022 đạt hơn 459 ngàn tỷ đồng, GRDP bình quân đầu người đạt 7.000 USD/năm. Đến nay, tỉnh đã thu hút hơn 4.100 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đầu tư hơn 40 tỷ đô la Mỹ từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư, sản xuất kinh doanh; Trở thành địa phương đứng thứ Hai của Việt Nam về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Bà Crystal Edn – Giám đốc, Dịch vụ thành viên Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới phát biểu tại diễn dàn
Bà Crystal Edn – Giám đốc, Dịch vụ thành viên Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới phát biểu tại diễn dàn

Với những thành tựu đó, tỉnh Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung được đánh giá là có tiềm năng kinh tế cao và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại Bình Dương đã hình thành hệ thống các phòng nghiên cứu, Fablabs, Techlabs, Vườn ươm Doanh nghiệp, các trường đại học, Trung tâm Thương mại Thế giới WTC, làm nền tảng để nghiên cứu và phát triển những phương tiện sản xuất mới, đồng thời ươm mầm môi trường làm việc khoa học, tạo điều kiện thu hút nguồn nhân lực tri thức, dần chuyển đổi hệ sinh thái từ Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ sang hệ sinh thái mới Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ - Thương mại - Tài chính - Nghiên cứu Phát triển - Khoa học Công nghệ - Đổi mới Sáng tạo.

Theo ông Võ Văn Minh, Becamex IDC là một đơn vị tiên phong và luôn đi đầu, sáng tạo trong các hoạt động của địa phương, trong các dự án của Becamex IDC, việc phát triển WTC Thành phố mới Bình Dương đã đóng góp vào sự phát triển hệ sinh thái dịch vụ mới gắn liền chặt chẽ với chiến lược phát triển thành phố thông minh của tỉnh.

Sau 4 năm hình thành và phát triển, WTC Thành phố mới Bình Dương đã định hình trở thành một điểm đến mới, trung tâm kết nối giao thương trong và ngoài nước thông qua các sự kiện với nhiều chủ đề như phát triển thành phố thông minh, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số toàn cầu, thu hút doanh nghiệp công nghệ, chuyên gia, nhà khoa học toàn thế giới quy tụ về đây để cùng tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng.

Đại diện các WTC thành viên của WTCA
Đại diện các WTC thành viên của WTCA

Qua sự kiện đặc biệt này, tỉnh Bình Dương hy vọng sẽ tìm ra được những giải pháp quan trọng đột phá, góp phần phát triển nền kinh tế ngày càng năng động, đáp ứng các yêu cầu hội nhập quốc tế; Phục vụ hiệu quả cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thực hiện thành công mục tiêu phát triển tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Tham dự sự kiện bà Crystal Edn – Giám đốc, Dịch vụ thành viên Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới đánh giá cao công tác tổ chức của WTC TPM Bình Dương. WTCA Châu Á cũng đã nhìn nhận sự phát triển nhanh chóng của WTC TPM Bình Dương cũng như sự thúc đẩy phát triển từ phía tỉnh Bình Dương và Tổng Công Ty Becamex IDC với mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ thông minh và gắn liền với khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo đã và đang thúc đẩy phát triển ngành thương mại dịch vụ mang tầm quốc tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân theo định hướng Vùng đổi mới sáng tạo của tỉnh. Diễn đàn là một sự kiện đặc biệt được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các thành viên gặp gỡ, chia sẻ, thảo luận về tiềm năng và những kế hoạch phát triển trong tương lai.

Đại diện Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới tặng quà lưu niệm cho Đại diện tỉnh Bình Dương
Đại diện Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới tặng quà lưu niệm cho Đại diện tỉnh Bình Dương

Được biết, Diễn dàn WTCA APRM 2023 là một sự kiện mang tầm vóc quốc tế, thúc đẩy việc chia sẻ và học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia, nhà khoa học, diễn giả, doanh nghiệp từ nhiều quốc gia, để xây dựng đổi mới sáng tạo, đưa Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại và phát triển bền vững, đồng thời nhằm mục đích tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, quảng bá thương hiệu Bình Dương với đối tác trong và ngoài nước.

Chương trình được định hướng tổ chức nhằm nghiên cứu tác động lớn của công nghệ và đổi mới sáng tạo đối với các hoạt động của WTC, từ cơ sở vật chất, triển lãm cho đến các dịch vụ thương mại, mở ra các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam và các cơ hội hợp tác, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp thành viên WTCA từ khắp nơi trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Khai mạc Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới châu Á - Thái Bình Dương