Bình Định: Thanh tra núi cát khủng nằm trên đất quốc phòng

Đức Hồ| 31/03/2021 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/3, ông Nguyễn Chí Công - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết, UBND thị xã đã thành lập đoàn thanh tra và sẽ yêu cầu di dời đối với bãi tập kết cát của Công ty TNHH Tân Lập trong tháng 4/2021.

Thời gian qua, người dân ở phường Hoài Tân (thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) rất bức xúc vì xuất hiện núi cát của Công ty TNHH Tân Lập nằm ở khu vực Di tích lịch sử Chiến thắng Đệ Đức.

thanh-tra-nui-cat-ngay-31.3-binh-dinh-1.jpg
Bãi tập kết cát nằm phía sau bia di tích lịch sử Chiến thắng Đệ Đức

Di tích lịch sử Chiến thắng Đệ Đức được UBND tỉnh Bình Định xếp hạng ngày 9/1/2006, đây là khu vực nghiêm cấm mọi hành vi xâm phạm. Bãi trữ cát của doanh nghiệp nằm ngay phía sau Bia di tích, một số người dân bức xúc và nhiều lần phản ánh, yêu cầu chính quyền xử lý dời bãi cát “đe dọa” di tích, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện.

Theo phản ánh của người dân, bãi tập kết cát này đã hoạt động từ lâu, xe tải chở cát về đây tập kết, vun thành đống cao. Để xảy ra tình trạng cát bay bụi bặm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân nhưng không hề có che chắn, rào cản.

Trong khi đó, ông Đoàn Thế Hòa - Phó Giám đốc Công ty TNHH Tân Lập cho rằng: “Địa điểm tập kết cát là đất quốc phòng doanh nghiệp đã thuê, nguồn gốc cát có thuế, kê khai đầy đủ giấy tờ”.

thanh-tra-nui-cat-ngay-31.3-binh-dinh-2jpg.jpg
Bãi cát không có rào chắn, gây bụi bặm

Lãnh đạo UBND phường Hoài Tân (thị xã Hoài Nhơn) cho biết: “Khu vực tập kết cát là đất quốc phòng do Thị đội thị xã Hoài Nhơn quản lý, phường đã báo cáo nhưng chưa thấy động thái xử lý. Bãi cát xuất hiện từ năm 2020, xe chở cát về đây tập kết đã từng bị người dân phản ứng. Họ chất cát cao như “núi”, gây mất cảnh quan”.

“UBND thị xã đã thành lập đoàn thanh tra và sẽ yêu cầu di dời bãi tập kết cát của Công ty TNHH Tân Lập trong tháng 4/2021”, ông Nguyễn Chí Công – Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Thanh tra núi cát khủng nằm trên đất quốc phòng