Đời sống

Bình Định: Tạm dừng đấu giá quyền khai thác khoáng sản

Đức Hồ 27/12/2023 - 17:50

Ngày 27/12, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định Trần Đình Chương xác nhận, đã ký Công văn số 4616/STNMT-TNKS đề nghị Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản (thuộc Sở Tư pháp tỉnh Bình Định) tạm dừng việc tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản năm 2023 đối với các mỏ chưa tổ chức đấu giá.

Lý do là để Sở này rà soát lại các tiêu chí, đảm bảo phù hợp với giá nguồn vật liệu trên địa bàn tỉnh, công tác tổ chức đấu giá an toàn, hiệu quả.

Công văn đề nghị tạm dừng tổ chức đấu giá, được ông Chương ký ngày 26/12 và Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản, đã thông báo việc tạm dừng vào chiều cùng ngày.

Theo thông báo do ông Trần Đình Thiện Nhẫn - Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản ký, còn 22 mỏ khoáng sản chưa tổ chức đấu giá, buộc phải tạm dừng.

bat-ngo-dung-dau-gia-binh-dinh-1(1).jpg
Một mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Việc đấu giá 45 mỏ khai thác khoáng sản đã diễn ra được 1,5 ngày, đến chiều 26/12 thì Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản bất ngờ cho tạm dừng việc đấu giá.

Điều này, khiến nhiều doanh nghiệp phản ứng, vì họ đã nộp tiền cọc và có thông báo đủ điều kiện, nhưng khi đến nơi đang chờ được đấu giá, thì nhận được thông báo tạm dừng. Trong khi đó, việc đấu giá hàng chục mỏ khoáng sản trước đó đã được diễn ra.

Một doanh nghiệp tham gia đấu giá cho biết, lần đấu giá này số lượng hồ sơ tham gia tăng đột biến so với những lần trước và có nhiều vấn đề khó nói, có mỏ đấu chỉ vài bước giá, nhưng nhiều mỏ đấu lên hàng trăm bước. Đối với các mỏ đấu giá cao bất thường, doanh nghiệp nhận định khả năng đơn vị trúng đấu giá bỏ cọc là rất cao.

Theo ông Trần Đình Chương - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định, trong đợt này có 45 mỏ khoáng sản được đưa ra đấu giá quyền khai thác.

Trong đó, đã đấu giá 23 mỏ (1 mỏ chỉ 1 hồ sơ đủ điều kiện tham gia nên bị hủy bỏ), còn lại 22 mỏ chưa đấu giá buộc phải tạm dừng.

“Các doanh nghiệp đã trúng đấu giá rồi, thì kết quả vẫn được công nhận bình thường. Còn các mỏ chưa đấu giá thì phải tạm dừng và chờ thông báo lịch”, ông Chương cho hay.

Theo ông Chương, việc đột ngột tạm dừng đấu giá cũng có chỉ đạo của tỉnh, yêu cầu rà soát lại tất cả các tiêu chí. Khi triển khai đấu giá thấy chưa phù hợp nên phải tạm dừng, đó là chuyện bình thường. Các cuộc đấu giá diễn ra trong 1,5 ngày, tình hình ổn định, bình thường. Các mỏ đã được công nhận kết quả đấu giá, cũng không có gì bất thường.

Liên quan kết quả cụ thể các cuộc đấu giá, ông Chương cho biết “Anh em vẫn đang tổng hợp”.

Về thời gian tổ chức đấu giá lại, ông Chương cho hay, sẽ được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định thông báo trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Tạm dừng đấu giá quyền khai thác khoáng sản