Biểu tình biến thành bạo loạn đường phố tại Pháp

TG| 15/06/2016 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

26 người bị thương và lực lượng an ninh tại thủ đô Paris của Pháp đã buộc phải bắt giữ 15 đối tượng quá khích khi cuộc biểu tình phản đối dự luật lao động trong ngày 14/6 đã biến thành bạo loạn đường phố.

Hãng tin Pháp AFP cho biết hàng trăm người bịt mặt đã đụng độ với cảnh sát. Người biểu tình đã tấn công một tòa nhà, nhặt nhiều tấm biển bằng gỗ và ném vào cảnh sát. Cửa sổ nhiều cửa hàng và các ngân hàng cũng trở thành mục tiêu tấn công của người biểu tình quá khích. Lực lượng an ninh đã phải dùng vòi rồng để trấn áp những kẻ gây rối. Trước đó, hàng loạt cuộc biểu tình phản đối cải cách luật lao động ở Pháp cũng đã trở thành các cuộc bạo động. 

Biểu tình biến thành bạo loạn đường phố tại Pháp

Đình công, biểu tình phản đối dự luật cải cách lao động biến thành bạo động ở Pháp

Các cuộc biểu tình, đình công của nhân viên nhiều ngành kéo dài suốt 3 tháng qua đang làm gia tăng áp lực cho Chính phủ Pháp vốn đã chịu nhiều chỉ trích từ người dân do liên quan đến dự luật cải cách lao động mà họ cho là có lợi cho giới chủ hơn người lao động. Bất chấp đình công và biểu tình biến thành bạo lực tại nhiều nơi, Tổng thống Pháp Francois Hollande vẫn kiên quyết từ chối nhượng bộ yêu cầu của các nghiệp đoàn rằng phải hủy bỏ dự luật cải cách lao động mới. Họ chỉ trích dự luật này cho phép giới chủ sử dụng lao động trong tuyển dụng và sa thải nhân viên, trong khi làm tổn hại tới các quyền cơ bản của người lao động.

Bên cạnh các cuộc biểu tình bạo lực, giới chức Pháp hiện đang phải gồng mình đối phó với nhiều vụ đụng độ giữa các cổ động viên liên quan đến Vòng Chung kết Giải Vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016) và mối lo khủng bố đang hiện diện quanh giải đấu này

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu tình biến thành bạo loạn đường phố tại Pháp