Bị tố để taxi độc quyền "chặt chém" khách: Bệnh viện Bạch Mai nói gì?

Thảo Nguyên| 28/10/2017 15:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Ngọc Hiền - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: Không có chuyện độc quyền taxi trong Bệnh viện.

Vừa qua, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu 6 Bệnh viện trên địa bàn Hà Nội báo cáo tình hình độc quyền taxi trong bệnh viện và "chặt chém" khách. Bệnh viện Bạch Mai là 1 trong 6 đơn vị được nêu trong công văn.

Trả lời phóng viên liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Ngọc Hiền - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, mỗi ngày bệnh viện có hơn 4000 bệnh nhân điều trị nội trú, 6.000 bệnh nhân ngoại trú. Một bệnh nhân có thêm 2-3 người nhà vào cùng. Ngoài ra còn có 3000 nhân viên y tế và hơn 2000 sinh viên thực tập lưu thông mỗi ngày trong bệnh viện.

Tuy nhiên, trước số lượng bệnh nhân rất lớn, việc ổn định tình hình an ninh, trật tự luôn được bệnh viện ưu tiên lưu ý. "Riêng về vấn đề giao thông tại bệnh viện cũng đặt nhiệm vụ phục vụ bệnh nhân lên hàng đầu. Bệnh viện đã làm nhiều cách người dân hạn chế không bị bắt chẹt, lừa đảo, tranh giành khách, đi lòng vòng", ông Hiền nói.

Bị tố để taxi độc quyền

Lực lượng bảo vệ phân luồng giao thông tại Cổng trước Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Ngọc

Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho hay, Bệnh viện hiện có 2 hãng taxi hoạt động là Mai Linh và Việt Thanh phục vụ bệnh nhân, người nhà ở cổng trước và cổng sau. 2 hãng taxi này đã cam kết với Bệnh viện về chất lượng phục vụ, không đỗ xe trước cổng Bệnh viện gây ách tắc giao thông, công khai bảng giá và đều có người điều hành hoạt động tại Bệnh viện.

Đồng thời, Bệnh viện đã giao cho bảo vệ giám sát hoạt động của 2 hãng taxi này. 2 hãng taxi này mỗi tháng hỗ trợ Quỹ hỗ trợ người bệnh của bệnh viện là 12 triệu đồng và hỗ trợ xe điện để chở bệnh nhân từ Bệnh viện ra chỗ đỗ xe taxi. Cụ thể, giá chở bệnh nhân bằng xe điện là khoảng từ 10.000 - 15.000 đồng/lượt chỉ để duy trì hoạt động của xe.

“Bệnh viện cũng có quy định nếu bệnh nhân phản ánh đến lãnh đạo Bệnh viện về việc taxi hai hãng này có thái độ phục vụ không tốt, chèn ép, tăng giá sẽ thì sau 3 lần bị phạt, sẽ chấm dứt ký hợp đồng vận chuyển. Tuy nhiên, qua hệ thống giám sát của Bệnh viện Bạch Mai, đến nay 2 hãng taxi chưa bị người dân nào phản ánh tới ban giám đốc có bằng chứng", ông Hiền nhấn mạnh.

Đối với tình trạng taxi nán lại đỗ để đón khách vẫn thường xuyên gây ách tắc giao thông tại hai cổng Bệnh viện Bạch Mai, TS Dương Đức Hùng - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện cho biết, đơn vị đã phải nhờ tới sự hỗ trợ của công an giao thông và công an phường Đồng Tâm, Phương Mai để duy trì trật tự an toàn giao thông ở hai điểm nóng này.

Chỉ cần vắng bóng của CSGT trong trong ít phút, rất nhiều taxi lập tức dàn hàng đón khách trước cổng Bệnh viện, gây cản trở, tắc nghẽn giao thông trục đường Giải Phóng – Cầu vượt. "Và với lượng người ra vào bệnh viện đông như vậy, nếu “thả lỏng” không có quản lý thì sân Bệnh viện sẽ tràn đầy taxi ngay, không thể kiểm soát, hiện tượng taxi dù, taxi cỏ chèo kéo, chặt chém khách là không tránh khỏi và việc lưu thông của hệ thống xe cấp cứu phục vụ người bệnh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều và người bệnh sẽ là người chịu nhiều thiệt thòi nhất", ông Hùng cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị tố để taxi độc quyền "chặt chém" khách: Bệnh viện Bạch Mai nói gì?