Tòa tuyên án

Bị giữ lại trong quán giải khát vì đánh bạc “miệng” thua hàng trăm triệu đồng

Mạnh Hùng 11/09/2023 - 21:30

Đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa, hết tiền, anh Vũ Viết Trọng được đối thủ giao ước đặt tiền "bằng miệng" để tiếp tục chơi và thua 740 triệu đồng, rồi bị giữ trái phép ở quán giải khát 5 ngày.

fb5c7187-df0d-419c-b2d6-fc3490b34829.jpeg
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Chiều 11/9, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Nam (34 tuổi) tổng cộng 21 năm 3 tháng về các tội "Giữ người trái pháp luật"; "Cướp tài sản" và "Đánh bạc".

Liên quan vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Kỷ 13 năm 6 tháng và Nguyễn Minh Hiền 14 năm về hai tội "Cướp tài sản; Giữ người trái pháp luật".

Nạn nhân Vũ Viết Trọng cũng là bị cáo trong vụ án bị tuyên phạt 5 năm tội "Đánh bạc".

5 bị cáo còn lại lần lượt bị tuyên phạt các mức án từ 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 21 tháng tù giam theo các tội danh bị truy tố.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 14h ngày 6/2/2022, Lê Thị Tâm đã dùng nhà riêng của mình ở thôn Văn Phú (xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) rồi cùng Ngô Văn Tiến, Vũ Viết Trọng, Lê Đình Chuyên, Nguyễn Đức Nam, Nguyễn Văn Dũng và Cao Văn Tư đánh bạc ăn tiền bằng hình thức xóc đĩa với tổng số tiền sử dụng vào việc đánh bạc là hơn 6 triệu đồng. Trong đó, Trọng sử dụng số tiền đánh bạc là 3 triệu đồng, Dũng sử dụng số tiền đánh bạc là 1,5 triệu, Nam sử dụng số tiền đánh bạc là 500.000 đồng. Tư sử dụng số tiền đánh bạc là 500.000 đồng;

Tiến sử dụng số tiền đánh bạc là 450.000 đồng. Tâm sử dụng số tiền đánh bạc là 150.000 đồng, Chuyên sử dụng số tiền đánh bạc là 80.000 đồng. Sau đó cả nhóm không chơi nữa. Ngoài ra, Lê Thị Tâm còn sử dụng nơi ở của mình giúp sức cho Trọng và Nam đánh bạc.

Cụ thể, khi cả nhóm đã nghỉ chơi, Nam và Trọng vẫn tiếp tục. Nam và Trọng thống nhất không cần sử dụng tiền mặt mà chỉ cần báo miệng là nhận tiền đặt cược để bắt đầu ván bạc. Cả hai đánh được khoảng hơn 1 giờ thì không chơi nữa. Tổng số tiền Trọng thua bạc và nợ Nam là 740 triệu đồng.

Do Trọng không có tiền trả nên Nam đưa Trọng về quán bán hàng giải khát của Nam tại thôn Văn Phú, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Tại đây, Nam bắt Trọng phải vay mượn tiền trả nợ cho bị cáo. Trọng đề nghị viết giấy nhận nợ số tiền 740 triệu đồng nhưng Nam không đồng ý.

Từ khoảng 22h30 phút ngày 6/2/2022 đến ngày 10/2/2022, Nam chỉ đạo Nguyễn Minh Hiển và Nguyễn Văn Kỷ trông giữ không cho nạn nhân về. Cả nhóm bắt Trọng phải vay mượn tiền trả nợ cho Nam.

Trong khi giữ trái phép nạn nhân, Hiển và Nam dùng chân, tay đánh Trọng và ép người này buộc phải vay của 3 người tổng cộng 11 triệu đồng chuyển vào tài khoản của Nam và vợ bị cáo. Lúc này, có Nguyễn Văn Dũng đến chơi biết việc Nam, Hiền, Kỷ đánh, giữ Trọng ở lại để đòi số tiền trên nhưng chỉ can ngăn rồi đi về mà không bảo các cơ quan chức năng.

"Hành vi đó của Dũng dẫn đến việc Nam, Hiền, Kỷ tiếp tục giữ Trọng ở lại để đòi tiền", cáo buộc nêu.

Ngày 8/2/2022, bố mẹ của Trọng đến quán của Nam. Tại đây, Nam hắt nước chè vào mặt Trọng rồi tát 1 cái, dùng chân, tay đấm đá nạn nhân. Người mẹ can ngăn và xin trả dần nợ cho con trai.

Ngày 10/2/2022, người mẹ đến quán đưa 50 triệu đồng trả trước cho Nam, số tiền còn lại xin viết giấy nhận nợ. Trong khi hai bên chưa thống nhất thì lực lượng Công an đến đưa những người liên quan về trụ sở để làm việc.

Ngày 11/2/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Nam, Nguyễn Minh Hiền và Nguyễn Văn Kỷ.

Quá trình điều tra mở rộng, các bị can Lê Thị Tâm, Ngô Văn Tiến, Vũ Viết Trọng, Lê Đình Chuyên, Nguyễn Văn Dũng và Cao Văn Tư đều thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo cáo buộc, Nguyễn Đức Nam và Vũ Viết Trọng phải chịu trách nhiệm hình sự về tội đánh bạc là hơn 740 triệu đồng.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt các mức án và tội danh như đã nêu trên đối với các bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị giữ lại trong quán giải khát vì đánh bạc “miệng” thua hàng trăm triệu đồng