Bệnh viện Quân y 87 được phép xét nghiệm khẳng định COVID-19

Bạch Dương| 29/08/2021 23:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tin từ Bộ Y tế, Viện Pasteur Nha Trang đã có quyết định công nhận và cho phép Khoa Xét nghiệm - Giải phẫu bệnh thuộc Bệnh viện Quân y 87, được khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Quyết định được đưa ra sau khi có kết quả thẩm định và đánh giá năng lực phòng xét nghiệm tại Khoa Xét nghiệm - Giải phẫu bệnh của Bệnh viện Quân y 87.

benh-vien-quan-y-87.jpg
Bệnh viện Quân y 87 được phép xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Website Bệnh viện

Theo đó, Khoa Xét nghiệm - Giải phẫu bệnh Bệnh viện Quân y 87 có cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR; có phòng xét nghiệm đạt an toàn sinh học cấp II, được trang bị hệ thống xét nghiệm RT-PCR; có đầy đủ trang thiết bị, sinh phẩm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn Bộ Y tế.

Khoa đang có 4 cán bộ đã có chứng chỉ và thực hiện trực tiếp xét nghiệm SARS -CoV-2. Khi đi vào hoạt động, năng lực xét nghiệm của Khoa đạt 10.000 mẫu/ngày.

Trước đó, Bệnh viện Quân y 87 đã cử nhiều lực lượng tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng, hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa trong công tác chống dịch khi xảy ra đợt dịch thứ tư.

Bệnh viện cũng được giao quản lý và điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 4 - Bộ Quốc phòng với quy mô 1.000 giường. Bệnh viện đã tiếp nhận hơn 1.200 bệnh nhân mắc COVID-19 và điều trị khỏi bệnh cho hơn 600 người.

Cùng với quyết định công nhận, Viện Pasteur Nha Trang cũng đồng thời giao nhiệm vụ cho Khoa Xét nghiệm - Giải phẫu bệnh Bệnh viện Quân y 87 thực hiện xét nghiệm, khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và các địa phương khác khi có yêu cầu.

Như vậy, đến thời điểm này, tại tỉnh Khánh Hòa đã có 4 đơn vị được phép thực hiện xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm: Bệnh viện Quân y 87, Viện Pasteur Nha Trang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà, và Bệnh viện Đa khoa Vinmec Nha Trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Quân y 87 được phép xét nghiệm khẳng định COVID-19