Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân

Lê Hương| 03/11/2020 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là bệnh viện chuyên khoa hạng I của Hà Nội, đến nay đã được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật phụ sản, chuyên khoa đầu ngành về sản khoa, là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân.

anh-1.jpg
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực Sản phụ khoa và Kế hoạch hóa gia đình.

Bệnh viện an toàn - uy tín

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 4951/QĐTC của UBND thành phố Hà Nội ngày 21/11/1979. Cho đến nay sau hơn 40 năm xây dựng và phát triển, bệnh viện đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân trong việc khám chữa bệnh. Hiện tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có 41 khoa, phòng, tổ, bộ phận, trung tâm trực thuộc và 1.493 cán bộ, nhân viên.

phu2.png

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bệnh viện là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực Sản phụ khoa và Kế hoạch hóa gia đình. Cụ thể là 1 trong 4 bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành Sản phụ khoa của cả nước và là một cơ sở khám và điều trị sản phụ khoa tốt nhất trong nước.

Công tác chăm sóc, khám chữa bệnh của người dân được chú trọng, tỷ lệ bệnh nhân đến khám và điều trị hằng năm tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đều tăng qua các năm. Đặc biệt 10 năm trở lại đây bệnh viện đã phát triển mạnh mẽ trong công tác chuyên môn, mỗi năm thực hiện hơn 40.000 ca đẻ, hơn 20.000 ca phẫu thuật sản phụ khoa, hàng chục ngàn ca thủ thuật và gần một triệu lượt khám mỗi năm, trong đó có rất nhiều các bệnh khó, hiếm gặp và đã được điều trị thành công.

pho.jpg

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn đổi mới và ứng dụng khoa học hiện đại trong khám chữa bệnh

Hàng năm, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp nhận khoảng trên 6.000 ca sinh non trong đó 70% là ở tuổi thai rất non: 28 - 33 tuần; trung bình mỗi ngày khoa sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp nhận trung bình 140 trẻ; cứu sống nhiều sơ sinh nặng, sơ sinh non yếu với cân nặng rất thấp, cực thấp (trẻ < 2500 gam: 3.609 trẻ), trẻ sơ sinh có cân năng thấp nhất được cứu sống là trẻ 650 gr - 26 tuần tuổi. 

Hiện nay mạng lưới chuyên khoa Phụ Sản của Hà Nội bao gồm 25 bệnh viện, 4 nhà hộ sinh, 30 trung tâm y tế tuyến quận/huyện. Với vai trò chuyên khoa đầu ngành về sản phụ khoa, bệnh viện đã triển khai thực hiện và giám sát việc tổ chức hỗ trợ hoạt động chuyên môn, chuyển giao công nghệ cho các đơn vị trong toàn tuyến.

Luôn đổi mới và ứng dụng khoa học hiện đại trong khám chữa bệnh

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: “Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện công đầu tiên trên cả nước mổ can thiệp y học bào thai - can thiệp kỹ thuật trong buồng ối cho thai phụ mang song thai mà các thai nhi có chung bánh nhau. Kỹ thuật này được đánh giá là kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực sản khoa hiện nay trên thế giới. Can thiệp y học bào thai cho sản phụ mắc hội chứng truyền máu song thai và dải xơ buồng ối là một trong những lĩnh vực mới và cao nhất trên thế giới và Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là Bệnh viện công đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công kỹ thuật này. Tính đến tháng 10/2019, Bệnh viện đã mổ thành công 08 ca song thai chung một bánh rau”.

Không chỉ chú trọng công tác chuyên môn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn tích cực trong các hoạt động xã hội

Bệnh viện đã đẩy mạnh và phát triển hiệu quả 7 mũi nhọn chuyên sâu, nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại đã được áp dụng trong khám và điều trị tại bệnh viện như: Chẩn đoán, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, y học bào thai; chọc hút trứng, các kỹ thuật trong thụ tinh ống nghiệm như pesa ICSI; các thủ thuật thu nhận tinh trùng từ mào tinh hay tinh hoàn; đông noãn; rã noãn; sinh thiết phôi 5 ngày; lựa chọn tinh trùng dự trên phân mảnh DNA…

Đặc biệt kỹ thuật sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh của bệnh viện xếp thứ nhất tại Việt Nam, xếp thứ hai tại Châu Á Thái Bình Dương. Đây là kỹ thuật mới, chuyên sâu mang nhiều ý nghĩa cho việc nâng cao chất lượng dân số Việt Nam.

Hiện nay, Khoa hỗ trợ sinh sản của bệnh viện đang áp dụng các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại ngang tầm các nước trên thế giới về hỗ trợ sinh sản, là 1 trong 10 bệnh viện trong cả nước áp dụng kỹ thuật như: Chọc hút trứng noãn ICSI, các thủ thuật thu nhận tinh trùng từ mào tinh hay tinh hoàn, đông lạnh tinh trùng, đông phôi bằng phương pháp thủy tinh hóa và chuyển phôi lạnh. Trong những năm tới, bệnh viện định hướng xây dựng trung tâm tế bào gốc máu cuống rốn, trung tâm phẫu thuật phụ khoa để trở thành bệnh viện mũi nhọn chuyên sâu sản phụ khoa của cả nước.

Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân

Bên cạnh những thành tựu kể trên, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội còn luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, là lực lượng nòng cốt mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người bệnh. Luôn quan tâm và chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong bệnh viện; tạo niềm tin và động lực cho cán bộ, nhân viên phát huy trí tuệ để cống hiến cho bệnh viện ngày càng phát triển.

Với những nỗ lực và thành tích đạt được, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tích cực tham gia các phong trào thi đua như: Phong trào đề tài, sáng kiến kinh nghiệm; Đạo đức ngành y; Nụ cười Bệnh nhân niềm vui Thầy thuốc; phong trào Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào lũ lụt, ủng hộ vì Trường Sa thân yêu, trao tặng 42 căn nhà tình nghĩa tại các tỉnh Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, các chương trình thiện nguyện, tặng quà cho các gia đình chính sách, tết trung thu... và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

san1.jpg

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao Động hạng Nhất cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội năm 2019

Có thể kể đến các dấu ấn trong thành tích của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội như: Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen Bộ Y tế; Cờ Bộ Y tế; Cờ Thi đua Chính phủ; Huân chương Lao động hạng Nhất…

Không dừng lại ở đó, các cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn đổi mới phong cách và thái độ phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân; nỗ lực nâng cao chất lượng chuyên môn không để xảy ra những sự cố y khoa; ứng dụng khoa học công nghệ trong khám chữa bệnh; tăng cường công tác quản lý chất lượng bệnh viện, xây dựng bệnh viện an toàn, là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân