Bệnh viện K kỷ luật 7 cán bộ y tế nhũng nhiễu bệnh nhân

Thảo Nguyên| 19/12/2016 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

6 nhân viên bị phê bình nhắc nhở, phạt tiền thưởng, một người bị điều chuyển công tác do liên quan đến phản ánh của người bệnh.

Ngày 19-12, PGS-TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc BV K Trung ương cho biết, Ban lãnh đạo đã họp, kiểm điểm và xử lý nghiêm túc 7 nhân viên của BV có thái độ chưa đúng mực với bệnh nhân. Trong số này có 6 trường hợp bị phê bình, nhắc nhở, phạt tiền thưởng, 1 trường hợp bị chuyển công tác từ bộ phận có tiếp xúc với người bệnh sang bộ phận khác không được tiếp xúc với bệnh nhân. Một số trường hợp bị xử lý là lãnh đạo các khoa điều trị.

Bệnh viện K kỷ luật 7 cán bộ y tế nhũng nhiễu bệnh nhân

Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K

Quyết định trên của BV K được đưa ra sau khi tuần trước, Đoàn kiểm tra của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến kiểm tra BV và trực tiếp chứng kiến tình trạng 4 người nằm ghép một giường, thái độ của nhân viên y tế thiếu nhiệt tình…

PGS.TS Trần Văn Thuấn cho biết, khi tiếp nhận danh sách này, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện đã họp, xem xét để xử lý đúng người, đúng tội.

Về tình trạng quá tải 4 người trên một giường bệnh trong ngày Bộ trưởng Bộ Y tế đi thị sát tại khoa Nội 2 (Khoa ung thư đầu mặt cổ), Giám đốc Bệnh viện K cho hay: "Khi làm việc với khoa, chúng tôi phát hiện, bệnh nhân không đông, nhưng cách sắp xếp chưa hợp lý, dồn bệnh nhân hẹn khám vào đầu giờ sáng, từ 8 - 10h gây quá tải. 4 bệnh nhân trên 1 giường, nhưng chỉ có 2 người là nội trú, nằm ghép còn 2 bệnh nhân còn lại là ngoại trú. Vì thế, Ban giám đốc đã yêu cầu khoa Nội 2 sắp xếp, hẹn giờ khám bệnh nhân bằng cách phân chia giờ khác nhau, rải ra từ 8h - 16h chiều. Cơ bản làm được như này đã giảm tải".

Bệnh viện K kỷ luật 7 cán bộ y tế nhũng nhiễu bệnh nhân

Bộ trưởng "truy" lãnh đạo khoa Nội 2 (Đầu cổ) vì không nắm được đâu là bệnh nhân nội trú, đâu là bệnh nhân ngoại trú trong số 4 người ngồi trên một giường bệnh trong chuyến thị sát ngày 8/12

Bên cạnh đó, Bệnh viện K cũng yêu cầu cán bộ y tế đi làm sớm hơn. Từ  ngày 19/12, Khoa khám bệnh cũng tổ chức khám bệnh sớm từ 7h30, sớm 30 phút so với trước đây, nhóm cán bộ phòng công tác xã hội bắt đầu làm việc từ 7h cũng sớm hơn so với trước.

Ngoài số điện thoại đường dây nóng, bệnh viện đặt thêm hòm thư góp ý trước cửa phòng Giám đốc để người dân có thể gửi ý kiến đóng góp.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng sẽ cho xây nhà lắp ghép quy mô 300 giường để phục vụ lưu trú cho người bệnh và người nhà. Thời gian hoàn thành khu vực này khoảng 2 tháng.

PGS.TS Trần Văn Thuấn cũng bày tỏ: “Chúng tôi đã bị xếp đội sổ khi Bộ Y tế chấm điểm bệnh viện (về thủ tục khám, chữa bệnh, thái độ phục vụ…) trong lần khảo sát nhanh mới đây, chỉ đạt chung 66 điểm. Ban giám đốc và tập thể bệnh viện đã khẩn trương có giải pháp khắc phục những tồn tại theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế và đặc biệt là để bệnh nhân và người nhà bớt phiền lòng”.

Bệnh viện K kỷ luật 7 cán bộ y tế nhũng nhiễu bệnh nhân

BV K đã lập thêm các bàn lấy mẫu xét nghiệm sau khi người bệnh bức xúc phản ánh với Bộ trưởng Y tế

TS Thuấn khẳng định, với sự quyết tâm cao, trong vòng 6 - 12 tháng tới, chắc chắn bệnh viện K sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Trước đó, sau buổi kiểm tra tại BV K, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, bà sẽ trở lại, tái kiểm tra đột xuất tại viện này, xem xét những vấn đề chỉ đạo đã được khắc phục hay chưa, đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh khi đi thăm khám.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện K kỷ luật 7 cán bộ y tế nhũng nhiễu bệnh nhân