Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận khám chữa bệnh sau khi có ca dương tính Covid-19

Văn Hoàng| 20/08/2020 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 19/8, bệnh viện E phát đi thông báo tạm dừng tiếp nhận khám chữa bệnh bắt đầu từ 20 giờ tối cùng ngày để đánh giá tình hình triển khai chống dịch theo quy định.

Theo thông báo của Bệnh viện E, bắt đầu từ 20h cùng ngày 19/8, bệnh viện đã tạm ngừng công tác tiếp nhận, khám chữa bệnh sau khi phát hiện bệnh nhân nghi mắc Covid-19. Cụ thể, bệnh nhân là ông L.B.N, 87 tuổi (thường trú tại xã Khải Xuân, H.Thanh Ba, Phú Thọ).

Thông tin từ Bệnh viện E cho biết, bệnh viện đang đánh giá tình hình và triển khai phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận khám chữa bệnh sau khi có ca dương tính Covid-19

Thông báo từ Bệnh viện E.

Trước đó, tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều 19/8, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng dịch Covid-19 cho biết, Hà Nội vừa phát hiện một ca nghi nhiễm virus SARS-Cov-2 từ Phú Thọ xuống chữa bệnh tại Bệnh viện E.

Theo đó, trường hợp này ở Phú Thọ, có về chữa bệnh ở bệnh viện E, sau đó về nhà người thân ở Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Trường hợp này đã có kết quả dương tính lần 1.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, hiện các biện pháp kiểm soát dịch tại khu vực này đang được triển khai.

Qua rà soát, toàn thành phố Hà Nội có 569 trường hợp tiếp xúc F1 với các ca mắc Covid-19 đều liên quan tới tâm dịch Đà Nẵng. Các trường hợp này đã được cách ly và xét nghiệm, trong đó phát hiện 2 trường hợp dương tính. Số trường hợp tiếp xúc F2 là hơn 3.300 người đang được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Phó Chủ tịch TP Hà Nội ông Ngô Văn Quý khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện đeo khẩu trang, không tập trung đông người… Các quán bar, karaoke, vũ trường phải kiểm tra nghiêm ngặt không để tình trạng ngoài đóng cửa, trong vẫn hoạt động.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn phải có các biện pháp phòng chống dịch. TP đã có hướng dẫn cụ thể với từng đơn vi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận khám chữa bệnh sau khi có ca dương tính Covid-19