Bệnh nhân vỡ thai ngoài tử cung được cứu sống kịp thời

Thu Hương| 01/06/2018 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/6, ông Phạm Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ (huyện đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng) cho biết, trung tâm vừa cứu sống một bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung.

Theo đó, bệnh nhân là Đinh Thị Lụa (29 tuổi, quê ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Khoảng 16h30 ngày 31/5, chị Lụa được chuyển đến Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ cấp cứu trong tình trạng đau bụng và buồn nôn sau khi ăn xoài vào buổi trưa. Kết quả siêu âm các bác sĩ không thấy túi thai trong buồng tử cung, ngập máu ổ bụng nên chỉ định phẫu thuật

Sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ truyền dung dịch thay thế máu rồi tiến hành mổ. Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ đã báo cáo Sở Y tế Hải Phòng và huyện Bạch Long Vĩ để huy động ngân hàng máu cứu bệnh nhân.  

Do ở trên đảo tiền tiêu, cách đất liền Hải Phòng hơn 100 km nên cơ sở vật chất còn thiếu thốn, khó khăn nhưng các bác sĩ đã tập trung nhân lực, đề nghị sự trợ giúp cần thiết để cứu sống bệnh nhân. Đến sáng ngày 1/6, sức khỏe của chị Lụa đã hồi phục dần, tiếp tục được theo dõi điều trị tại trung tâm.

Bệnh nhân vỡ thai ngoài tử cung được cứu sống kịp thời

Mang thai ngoài tử cung không được phát hiện kịp thời sẽ rất nguy hiểm

Mang thai ngoài tử cung là tình trạng trứng đã thụ tinh nhưng làm tổ và phát triển ở ngoài tử cung, thường gặp nhất là ở vòi trứng, khi vỡ chảy máu ồ ạt vào ổ bụng. Mang thai ngoài tử cung cũng mang đầy đủ các triệu chứng giống khi phụ nữ mang thai bình thường như: ốm nghén, mất kinh, căng ngực... Nếu mang thai ngoài tử cung không được phát hiện kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như vô sinh hoặc tử vong khi bị vỡ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân vỡ thai ngoài tử cung được cứu sống kịp thời