Chấp nhận bỏ ra số tiền 15 triệu đồng để được bác sĩ trưởng khoa trực tiếp “xử lý”, tuy nhiên sau 2 lần làm thủ thuật thì bào thai lưu vẫn còn nguyên. Một bệnh nhân đã "tố" bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chuyên môn kém.
Trước đó, khi đang mang thai 12 tuần, chị N.T.B. (Hà Nội) đến BV Phụ sản Hà Nội thăm khám. Tại đây, chị được chỉ định chấm dứt thai nghén do thai bị phù. Sau khi được bác sĩ tư vấn, chị được Trưởng khoa Kế hoạch hóa gia đình trực tiếp thực hiện với gói chi phí 7,5 triệu đồng.
Sau khi thực hiện thủ thuật 4 ngày, chị B. thấy bụng chướng, đau âm ỉ, cơ thể mệt mỏi. Chị đến BV Phụ sản Hà Nội kiểm tra lại. Bác sĩ cho biết thai sót nên phải hút lại. Lần này, chị phải đóng thêm 1,5 triệu đồng và được bác sĩ M. trực tiếp làm thủ thuật.
Sau đó chị B. về nhà nhưng mấy ngày sau chị vẫn thấy dấu hiệu bất thường như lần trước. Đi khám ở một bệnh viện gần nhà, chị B. tá hoả khi bác sĩ chẩn đoán “thai nhi vẫn còn lưu”.
BV Phụ sản Hà Nội, nơi xảy ra sự việc
Ngày hôm sau, chị B. lại tiếp tục đến BV khám lại, đóng thêm 400 nghìn đồng tiền khám và được chẩn đoán “vẫn nguyên túi dịch hỗn hợp”. Chị B. được bác sĩ hướng dẫn cho uống thuốc co bóp tử cung để đẩy thai ra, không thể tiếp tục làm thủ thuật vì đã làm 2 lần, sợ ảnh hưởng tới sức khoẻ, sau 3 ngày nếu thai vẫn còn thì quay lại làm tiếp.
Được biết, tổng chi phí khám và làm thủ thuật của chị B. lên đến gần 15 triệu đồng mà vẫn chưa giải quyết được gì, còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân. Bức xúc, chị B. phản ánh lên mạng xã hội. Ngay sau đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội xác minh làm rõ.
Liên quan đến sự việc, Bộ Y tế đã có Công văn khẩn số 6287/BYT-TE gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị làm rõ thông tin bệnh nhân “tố” bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội chuyên môn kém, hai lần đi khám mất 15 triệu đồng.
Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo BV Phụ sản Hà Nội xác minh và báo cáo ngay về diễn biến trường hợp của chị B., đồng thời cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông, giải quyết dứt điểm thông tin về trường hợp nêu trên.
Đồng thời, Bộ Y tế cũng yêu cầu BV Phụ sản Hà Nội rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật, đặc biệt là quy trình phá thai cũng như việc thu phí dịch vụ. Chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ bà mẹ trẻ em tại bệnh viện; đồng thời nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ trong khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Báo cáo gửi về Vụ Sức khoẻ bà mẹ-trẻ em (Bộ Y tế) trước ngày 9/11.