Bệnh nhân nhận tim lợn cấy ghép đầu tiên trên thế giới đã tử vong

Chí Tâm| 10/03/2022 20:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông David Bennett, người đầu tiên trên thế giới được phẫu thuật ghép tim lợn, đã qua đời tại Mỹ. Nguyên nhân gây tử vong chưa được công bố.

Thông báo từ Bệnh viện Đại học Maryland, nơi thực hiện ca phẫu thuật cho ông David Bennett - bệnh nhân đầu tiên được ghép tim từ lợn cho biết, ông David Bennett đã qua đời 2 tháng sau cuộc thử nghiệm mang tính đột phá.

ghep-tim.jpeg
Các bác sĩ Mỹ thực hiện ca ghép tim lợn đầu tiên cho người. Ảnh: Reuters

Ông David Bennett, 57 tuổi, qua đời ngày 8/3 tại Bệnh viện Đại học Maryland. Các bác sĩ không đưa ra nguyên nhân chính xác gây tử vong, chỉ cho biết tình trạng của người đàn ông này chuyển biến xấu vài ngày trước đó.

Ông Bennett mắc bệnh tim giai đoạn cuối và đã được cấy ghép tim lợn vào ngày 7/1. Ông Bennett không đủ điều kiện để cấy ghép tim thông thường hoặc dùng máy bơm tim nhân tạo. Cấy ghép tim lợn là lựa chọn khả dụng duy nhất vào thời điểm đó.

Trung tâm Y tế Đại học Maryland cho biết trái tim lợn được cấy ghép hoạt động tốt trong vài tuần mà không có bất kỳ dấu hiệu đào thải nào. Ông cũng được theo dõi các triệu chứng nhiễm virus retrovirus - một loại virus có thể truyền sang người từ lợn, tuy nguy cơ này khá thấp.

Đến tháng 2, bệnh viện đã công bố một đoạn video trong đó ông Bennett điều trị vật lý trị liệu.

Các bác sĩ cho biết, ông Bennett là một bệnh nhân dũng cảm đã chiến đấu đến cùng. Ca ghép tim lợn của ông sẽ góp thêm nỗ lực trong nghiên cứu ghép tạng động vật nhằm chấm dứt tình trạng thiếu tạng ghép trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân nhận tim lợn cấy ghép đầu tiên trên thế giới đã tử vong