Bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi có lịch trình di chuyển dày đặc

Minh Quân| 06/05/2021 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã công bố lịch trình di chuyển của bệnh nhân. Đồng thời truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để cách ly theo quy định.

Theo đó, ngày 28/4, bệnh nhân đi cùng bạn đến quán bar New Phương Đông ở TP Đà Nẵng từ 23 giờ 30 phút, sau đó bắt xe grab về nhà bạn tại thôn Quang Châu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng ngủ lại.

14 giờ ngày 29/4, bệnh nhân cùng bạn đến sân vận động Chi Lăng để gửi xe máy về Quảng Ngãi. 16 giờ 30 phút cùng ngày, bệnh nhân cùng bạn chạy xe máy về Quảng Ngãi và về nhà bạn nghỉ tại số 81B đường Chu Văn An, phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi và ngủ qua đêm tại đây.

hinh-1.jpg
Cơ sở 2 – Trung tâm y tế huyện Bình Sơn, nơi điều trị và cách ly tập trung đối với bệnh nhân mắc Covid-19 và các trường hợp F1.

8 giờ sáng ngày 30/4, bệnh nhân cùng người bạn này đi taxi hãng Mai Linh số hiệu QN851 đến 152 đường Lê Trung Đình. Sau đó, điều khiển xe máy về tại nhà ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi và có tiếp xúc với ba mẹ tại nhà.

Sáng 1/5, vào khoảng 10 giờ, bệnh nhân đi gặp bạn gái và chở bạn đi ăn uống tại quán Vitamin bờ kè thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn. Tiếp đó cả 2 xuống biển Lệ Thủy, xã Bình Trị, huyện Bình Sơn chơi nhưng không vào quán. Ngày 2/5, bệnh nhân chỉ ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài.

Lúc 9 giờ sáng ngày 3/5, bệnh nhân ghé quán cà phê Mỹ Dung ở xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh uống cà phê cùng bạn gái và 2 người khác. Đến 11 giờ cùng ngày, bệnh nhân chở bạn gái đi biển Rạng ở khu vực Núi Thành, tỉnh Quảng Nam và ăn trưa tại quán Cây Bàng. Đến 15 giờ thì về lại Quảng Ngãi và ghé bờ kè sông Trà Khúc uống sinh tố (không nhớ rõ tên quán). Sau đó, đưa bạn gái về nhà.

Ngày 4/5 đến nay bệnh nhân ở nhà không tiếp xúc với người ngoài cho đến khi đi cách ly tập trung.

Ngay khi có thông tin về ca bệnh Covid-19, ngành y tế đã tiến hành điều tra, truy vết, lập danh sách hàng chục trường hợp liên quan để tổ chức đi cách ly tập trung và theo dõi y tế. Công tác truy vết, rà soát vẫn đang tiếp tục thực hiện.

Ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi thông báo những ai đã từng tiếp xúc với ca bệnh trong khoảng thời gian từ 29/4 đến ngày 4/5 đến nay hãy nhanh chóng đến các trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế; hoặc gọi điện đến các đường dây nóng: 0914021022 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi) để được tư vấn hướng dẫn kịp thời, nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

hinh-2.jpg
Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi tiến hành phong tỏa khu vực nơi bệnh nhân mắc Covid-19 sinh sống

Ở một diễn biến khác liên quan đến ca bệnh này, ngay trong sáng nay (6/5) Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chủ trì cuộc họp khẩn triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, Báo Công lý đã thông tin, sáng 6/5, tỉnh Quảng Ngãi đã công bố ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được xác định là nam (SN: 1996; trú tại:  xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Đây là trường hợp mắc Covid-19 liên quan tới ổ dịch ở quán bar New Phương Đông, TP. Đà Nẵng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi có lịch trình di chuyển dày đặc