"Bệnh lạ” ở Quảng Ngãi bùng phát trở lại sau nhiều năm tạm lắng

Minh Quân| 18/08/2016 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian tạm lắng, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi vừa phát hiện 2 trường hợp bị mắc Hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân. "Bệnh lạ" này khiến nhiều người dân hoang mang lo lắng.

Sáng 18/8, bác sĩ Lê Thị Bích Liên, Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận thông tin Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân đã tái xuất hiện tại Quảng Ngãi với 2 bệnh nhân mắc phải.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi nơi hai bệnh nhân mắc "bệnh lạ" đang điều trị

Theo đó, hai trường hợp được phát hiện là 2 cha con ông Đinh Văn Ngân (70 tuổi) và Đinh Văn Hoa (21 tuổi; đều trú tại thôn Làng Chài, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi). Hiện 2 cha con ông Ngân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

“Hai bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng tổn thương vùng da ở bàn tay và chân (như các triệu chứng của bệnh lạ) đã từng phát hiện tại Quảng Ngãi. Việc điều trị bệnh Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, chân (người dân hay gọi là “bệnh lạ”) hiện được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế", Bs Liên cho biết

Xác định đây là căn bệnh nguy hiểm, có khả năng lây lan cao nên vào trưa cùng ngày, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Quảng Ngãi, do ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở phụ trách đã đến kiểm tra tình hình thực tế về môi trường, điều kiện sinh hoạt, ăn uống...,của người dân xã Sơn Ba, nơi phát hiện căn bệnh đã tái phát.

Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, chân được phát hiện ở Quảng Ngãi năm 2012. Đến năm 2013, các bệnh nhân mới được điều trị dứt điểm và trong suốt thời gian qua không có người nào mắc bệnh này.

Được biết, căn bệnh này đã từng khiến hàng chục người ở các huyện vùng cao của tỉnh Quảng Ngãi tử vong nên bà con vô cùng hoang mang.

Ông Đức cho biết, ngành y tế Quảng Ngãi đang nỗ lực hết sức để khống chế không cho bệnh lây lan và nhanh chóng điều trị cho các bệnh nhân mắc phải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bệnh lạ” ở Quảng Ngãi bùng phát trở lại sau nhiều năm tạm lắng