Bế mạc Đại hội đồng AIPA-44

VĐN| 10/08/2023 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại  hội đồng AIPA-44 kết thúc tốt đẹp với việc chuyển giao vai trò Chủ tịch AIPA 2024 cho Quốc hội nước CHDCND Lào - nước chủ nhà của Đại hội đồng AIPA-45.

Chiều 9/8, tại Thủ đô Jakarta, Indonesia, tiếp tục Chương trình nghị sự, Đại hội đồng AIPA-44 tiến hành Phiên họp toàn thể thứ hai.

Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà dẫn đầu tham dự phiên họp.

Bế mạc Đại hội đồng AIPA-44 -1
Chủ tịch Hạ viện Indonesia, Chủ tịch AIPA-44 Puan Maharani điều hành Phiên họp

Chủ tịch Hạ viện Indonesia, Chủ tịch AIPA-44 Puan Maharani điều hành Phiên họp.

Tham dự còn có Đoàn đại biểu các Nghị viện thành viên AIPA; Tổng thư ký AIPA; đại diện các nước Quan sát viên của AIPA.

Tại Phiên họp, các Trưởng đoàn đã nghe và thông qua các báo cáo của Hội nghị Nữ nghị sĩ AIPA (WAIPA) với 3 nghị quyết; Hội nghị Nghị sĩ trẻ AIPA (YPA) gồm 2 nghị quyết; Ủy ban Chính trị gồm 6 nghị quyết; Ủy ban Kinh tế gồm 5 nghị quyết; Ủy ban Xã hội gồm 3 nghị quyết; và 10 Nghị quyết Ủy ban Tổ chức.

Trưởng đoàn các Nghị viện thành viên AIPA nhất trí, Đại hội đồng AIPA-45 sẽ được tổ chức tại CHDCND Lào vào năm 2024.

Bế mạc Đại hội đồng AIPA-44 -0
Bế mạc Đại hội đồng AIPA-44 -4
Bế mạc Đại hội đồng AIPA-44 -2

Trước khi kết thúc Phiên toàn thể thứ hai, Trưởng đoàn các nghị viện thành viên AIPA đã ký Thông cáo chung của Đại hội đồng AIPA-44. Đoàn Việt Nam do Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà, thay mặt Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ký Thông cáo chung.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Chủ tịch AIPA-44 Puan Maharani bày tỏ cam kết chính trị tập thể của AIPA chủ động thích ứng vì một ASEAN ổn định và thịnh vượng. Cam kết đó đã được thể hiện tại Đại hội đồng AIPA-44 lần này, thông qua 5 ngày làm việc tích cực, trên tinh thần tin tưởng và thấu hiểu trong AIPA và giữa AIPA với các Quan sát viên. Rất nhiều nghị quyết đã được thông qua tại phiên họp các Hội nghị và Ủy ban của AIPA thể hiện nỗ lực tập thể, vì mục tiêu chung, chia sẻ lợi ích và cùng giải quyết các thách thức của khu vực và quốc tế.

Bế mạc Đại hội đồng AIPA-44 -3

Đại  hội đồng AIPA-44 kết thúc tốt đẹp với việc chuyển giao vai trò Chủ tịch AIPA 2024 cho Quốc hội nước CHDCND Lào - nước chủ nhà của Đại hội đồng AIPA-45.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Đại hội đồng AIPA-44