Bé gái 4 tuổi trở thành thần đồng piano ở Mỹ

Phương Hà| 05/08/2021 12:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ sau vài tháng học đàn, Brigitte Xie (4 tuổi) đã giành nhiều giải thưởng âm nhạc quốc tế và được biểu diễn tại nhà hát danh tiếng Carnegie Hall.

Cô bé biết đến piano qua việc học trực tuyến ở nhà khi giãn cách trước khi được giáo viên kèm trực tiếp. Cha của Brigitte đã đăng ký cho con học khi bé phải ở nhà mùa dịch.

than-dong-am-nhac-piano.jpg
Brigitte Xie, 4 tuổi, giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc quốc tế tại Mỹ.

“Lúc đầu tôi chưa bao giờ mong đợi rằng con gái có thể tham gia các cuộc thi âm nhạc hay trở thành thần đồng”, cha cô bé chia sẻ với Reuters.

Chỉ chưa đầy một năm học, Brigitte đã trở thành người chiến thắng trẻ tuổi nhất trong cuộc thi âm nhạc quốc tế Elite danh giá.

Cuộc thi này giúp em có được suất biểu diễn tại nhà hát Carnegie Hall, một trong những nhà hát lớn nhất thế giới, sân khấu mơ ước của các dàn nhạc đẳng cấp.

Giáo viên của Brigitte, cô Felicia Feng Zhang, ghi nhận sự chăm chỉ và hiếu học của cô bé.

“Brigitte đến học tôi khi cô bé chỉ hơn 3 tuổi. Tôi quan sát thấy em rất ham học hỏi, luôn tò mò tìm tòi và có thể bắt kịp mọi hướng dẫn rất nhanh. Em có niềm đam mê đặc biệt dù còn rất nhỏ”, cô giáo Zhang nói.

Mỗi khi được đánh đàn hay xuất hiện tại các cuộc thi âm nhạc, không ít khán giả bất ngờ trước dáng vẻ của cô gái bé nhỏ, đôi chân còn lơ lửng trên chiếc ghế khi ngồi đánh đàn. Bàn tay uyển chuyển của em cứ vậy chơi các bản nhạc nổi tiếng một cách nhuần nhuyễn.

Buổi biểu diễn của thần đồng 4 tuổi tại nhà hát Carnegie Hall sẽ là một phần trong cuộc thi tài năng âm nhạc quốc tế Protégé của Mỹ. Cuộc thi đó bị hoãn đến năm 2022 do sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 4 tuổi trở thành thần đồng piano ở Mỹ