Bé gái 11 tuổi mắc bệnh lạ, toát mồ hôi đỏ như máu

Chí Tâm| 27/08/2018 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/8, bác sĩ Nguyễn Thế Toàn - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, bệnh viện đang điều trị cho một nữ bệnh nhi mang căn bệnh kỳ lạ, hiếm gặp.

Đây là lần đầu tiên bệnh viện gặp dạng bệnh như thế này. Ngay trên thế giới cũng ghi nhận rất ít trường hợp tương tự.

Theo đó, bệnh nhi H.T Q.N. (11 tuổi, ở H.Đăk Đoa, Gia Lai) được gia đình đưa đến bệnh viện với triệu chứng ra mồ hôi máu trên mặt. Tại bệnh viện, tiến hành các xét nghiệm về chức năng máu, gan, thận và các chức năng khác của bé N. đều bình thường.

"Xét nghiệm mồ hôi của bé N. chỉ có thành phần bạch cầu, không thấy hồng cầu. Màu đỏ trên mồ hôi bé N. là từ các mao mạch nhỏ li ti, có thể do stress làm căng phồng mạch máu đến gây vỡ mao mạch. Hiện chúng tôi đang làm xét nghiệm lại mồ hôi màu đổ của bé N. để xác định có phải máu ở đó ra hay không”, bác sĩ Nguyễn Thế Toàn giải thích.

Bé gái 11 tuổi mắc bệnh lạ, toát mồ hôi đỏ như máu

Hiện tại, chưa có phác đồ điều trị cho bé mà chỉ điều trị triệu chứng, giảm lo âu, căng thẳng cho bé

Ông H.V.T. (40 tuổi, cha của bé N.) kể lại, tình trạng “mồ hôi máu” chỉ mới xuất hiện trong khoảng 3-4 tháng gần đây, khi cháu đang ôn thi học kỳ II lớp 5. Cháu N. thường ra “mồ hôi máu” khi mệt mỏi, căng thẳng, tình trạng này xảy ra 3-4 lần/ngày, khi đó da mặt thường căng, kèm theo hiện tượng đau đầu.

Theo ông T., gia đình ông chưa ai từng mắc chứng bệnh “lạ” nói trên. Để chữa trị, ông đưa cháu N. vào TP.HCM, tuy nhiên bác sĩ chẩn đoán cháu mắc bệnh viêm da, uống thuốc theo đơn nhưng không khỏi bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 11 tuổi mắc bệnh lạ, toát mồ hôi đỏ như máu