Bé gái 10 tuổi suýt mất buồng trứng vì khối u

Chí Tâm| 10/04/2018 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, vừa phẫu thuật kịp thời cho bé gái 10 tuổi (ngụ Bình Dương) mang u buồng trứng xoắn.

Theo lời người nhà cho biết, trước khi nhập viện, bé gái này xuất hiện tình trạng đau âm ỉ vùng hạ vị kèm theo ói. Gia đình đã nhanh chóng đưa bé đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

BS Hồ Phi Duy - Khoa Ngoại Tổng hợp, Nhi Đồng 2 cho hay, các bác sĩ thăm khám, ghi nhận ở vùng bụng dưới có 1 khối đường kính khoảng 5cm, sờ đau. Kết quả siêu âm bụng nghi có khối u ở buồng trứng, kết hợp kinh nghiệm lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bé bị u buồng trứng xoắn cần phải phẫu thuật khẩn cấp.

Bé gái 10 tuổi suýt mất buồng trứng vì khối u

Hình ảnh phẫu thuật nội soi ổ bụng lấy khối u khỏi buồng trứng cho bệnh nhi

Bệnh nhi được mổ nội soi ổ bụng sau đó, kết quả phẫu thuật cho thấy bệnh nhi có một khối u buồng  trái trứng kích thước 7x5cm, mật độ hỗn hợp, xoắn 2 vòng cùng chiều kim đồng hồ, mô buồng trứng tím nhẹ do thiếu máu nuôi, mô tai vòi phù nề.

Theo BS Duy, may mắn cho bé gái được người nhà cho đến khám bệnh sớm, ekip bác sĩ phẫu thuật kịp thời nên có thể bảo tồn buồng trứng. "Trước đây, tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 có gặp một số trường hợp đáng tiếc do bệnh nhân đến trể, khi mổ buồng trứng và tai vòi đã hoại tử hoàn toàn", BS Duy nói.

Các BS khuyến cáo, đa số u nang buồng trứng đều “âm thầm”, không có triệu chứng nào. Biểu hiện duy nhất thường chỉ là đau bụng và u nang được phát hiện nhờ siêu âm bụng.  Do đó các bậc phụ huynh nên hết sức cảnh giác trước những cơn đau bụng ở trẻ em. Phụ huynh nên dặn dò con trẻ hãy báo với người lớn nếu thấy bất kỳ bất thường gì về cơ thể của mình. Nhất là lúc các em còn nhỏ và chưa hiểu biết về bệnh tật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 10 tuổi suýt mất buồng trứng vì khối u