Bé 11 tuổi thủng dạ dày do ăn nhiều đồ cay

Chí Tâm| 11/11/2020 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé trai 11 tuổi ở Quảng Ninh nhập viện vì thủng dạ dày, tá tràng..., gia đình cho biết con trai có thói quen ăn nhiều đồ cay, nóng.

Ngày 11/11, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho một bệnh nhi bị viêm loét dẫn đến thủng dạ dày. 

Bệnh nhi là bé trai Đ.T.D. (11 tuổi, ở thị xã Đông Triều, Quảng Ninh). Gia đình bệnh nhi cho hay, trước đó, sau khi ăn tối bé D. xuất hiện đau quặn bụng dữ dội quanh rốn, sau lan ra khắp bụng; nôn 3 lần ra dịch tiêu hóa.

Gia đình đưa con đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế Thị xã Đông Triều, sau đó, trẻ được chuyển Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

benhnhi.jpg
Bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa & Tổng hợp khám cho bệnh nhi sau phẫu thuật.

Qua thăm khám và kết quả chụp X-quang bụng với hình ảnh thủng tạng rỗng, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật nội soi cấp cứu cho bệnh nhi.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện mặt trước hành tá tràng có một lỗ thủng đường kính khoảng 0,7 cm.

Theo chia sẻ của mẹ cháu D., ở nhà con có chế độ học tập, sinh hoạt điều độ. Tuy nhiên, trong các bữa ăn hàng ngày, D. thường xuyên ăn món cay.

Theo các bác sĩ, thói quen ăn đồ cay nóng như tương ớt, gà chiên cay, mì cay… ăn nhanh không nhai kỹ, ăn không đúng bữa, bỏ bữa, sinh hoạt, ăn ngủ không điều độ là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng viêm loét, thậm chí là thủng dạ dày, tá tràng tương tự như bệnh nhi trên.

Do đó, các bậc phụ huynh cần lưu ý nhắc nhở con em mình duy trì chế độ ăn uống, vận động, học tập điều độ, khoa học để phòng tránh những nguy cơ gây hại đến sức khoẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 11 tuổi thủng dạ dày do ăn nhiều đồ cay