Bắt vụ vận chuyển số lượng lớn gỗ quý hiếm

Trương Huê| 18/05/2016 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện chiếc xe có dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác lập tức yêu cầu lái xe dừng để kiểm tra thì phát hiện trên xe có hơn 30m3 gỗ thuộc nhóm 1A (loại quý hiếm).

Chiều nay (18/5), theo thông tin từ Trạm CSGT 5–1 (Nghệ An) cho biết: Đơn vị mới đây đã phát hiện bắt giữ một chiếc xe tải vận chuyển trái phép một số lượng lớn gỗ nhóm 1A (loại quý hiếm).

Theo đó, vào khoảng 16h30’ chiều ngày 17/5, trên tuyến đường tránh TP Vinh đoạn qua địa bàn huyện Nghi Lộc, Nghệ An, tổ công tác của Trạm CSGT 5 – 1 Diễn Châu, Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An, phát hiện chiếc xe đầu kéo mang BKS 51C – 575.50, kéo theo container 51R – 101.92 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Bắt vụ vận chuyển số lượng lớn gỗ quý hiếm

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm toàn bộ số gỗ trên xe

Lập tức tổ công tác ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. Lái xe là Đặng Thanh Nhàn (trú tại phường EA Tam – TP Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc) người điều khiển chiếc xe đã xuất trình 1 hóa đơn và cho biết trên xe đang chở 30 tấn hạt tiêu.

Nghi vấn trên xe không phải chở hạt tiêu như tài xế đã khai báo, tổ công tác đã mở container kiểm tra thì phát hiện phía trong chất đầy gỗ quý hiếm. Lúc này lái xe không xuất trình được đầy đủ các giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ đang chở như: không có bảng kê khai lâm sản, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số gỗ trên.

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm đếm toàn bộ số gỗ trên xe được tổng cộng gần 30m3, đây là loại gỗ thuộc nhóm 1A. Hiện, Trạm CSGT 5 – 1, đang hoàn thiện hồ sơ để bàn giao vụ việc cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt vụ vận chuyển số lượng lớn gỗ quý hiếm