Bắt tạm giam 4 tháng "Anna Bắc Giang" Ninh Thị Vân Anh

Hà An| 13/10/2022 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Ninh Thị Vân Anh (SN 1995, quê ở Bắc Giang) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Chiều 13/10, thông tin từ Viện KSND tỉnh Bình Thuận cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Ninh Thị Vân Anh về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo Điều 175 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Đây là vụ án rất được dư luận quan tâm bởi thời gian qua nhân vật “Tina Dương", hay “Anna Bắc Giang” tên thật là Ninh Thị Vân Anh bị "bóc phốt" trên mạng xã hội với những "cú lừa thế kỷ" và có nhiều đơn tố giác gửi đến cơ quan chức năng liên quan đến hành vi lừa đảo.

khoi-to-ninh-thi-van-anh.png
Ninh Thị Vân Anh

Trước đó, ngày 10/10 Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Thiết (Bình Thuận) đã khởi tố vụ án hình sự "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản’ liên quan đến đơn tố giác Ninh Thị Vân Anh để điều tra dấu hiệu chiếm đoạt chiếc ô tô BKS 51H - 242.74 của Công ty TNHH Thương mại vận tải và du lịch Gia Đình Việt.

Căn cứ kết quả điều tra xác định, tháng 12/2021, Công ty TNHH Thương mại Vận tải và du lịch Gia Đình Việt (địa chỉ ở TP.HCM) có hợp đồng cho thuê xe tự lái với Ninh Thị Vân Anh. Thời hạn cho thuê xe ba tháng từ 24/1 đến 24/4/2022.

Trưa 24/1, Vân Anh hẹn các nhân viên của công ty này giao xe tại một quán cà phê trước Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận tại TP Phan Thiết. Sau khi nhận xe và giấy đăng ký xe bản photo có công chứng, Vân Anh trả 45 triệu đồng tiền thuê xe và 5 triệu đồng cho hai nhân viên để đưa xe ra giao.

Sau khi hết hạn thuê xe, các nhân viên công ty liên lạc nhiều lần nhưng Vân Anh không trả.

Đến tháng 6, Vân Anh điều khiển xe ra TP Ninh Bình mở cửa hàng bán trái cây. Để có tiền đầu tư, Vân Anh bán xe này cho anh B.Đ.H (Hà Nội) với giá 450 triệu đồng.

Anh H đã chuyển cho Vân Anh 390 triệu đồng. Sau đó Vân Anh về TP.HCM lên mạng đặt làm giả một giấy đăng ký ô tô biển số 51H-242.74 với giá 5 triệu đồng ra giao cho anh H, hẹn 30/6 sẽ làm thủ tục sang tên.

Đến hẹn, anh H liên lạc thì Vân Anh tìm nhiều lý do né tránh. Do thiếu nợ nhiều người, Vân Anh bỏ trốn vào TP.HCM và sau đó ra Bình Thuận.

Ngày 2/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã đưa xe tang vật BKS 51H-242.74 từ TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình - về TP Phan Thiết để trưng cầu định giá tài sản.

Giá trị tài sản chiếc ô tô BKS 51H - 242.74 được Hội đồng định giá tài sản TP Phan Thiết kết luận là hơn 774 triệu đồng. Do chiếc xe tang vật có giá trị trên 500 triệu đồng nên Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết đã chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh Bình Thuận để điều tra theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam 4 tháng "Anna Bắc Giang" Ninh Thị Vân Anh