Bắt nữ thanh tra Sở Y tế dùng giấy tờ giả chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Huy Hùng| 27/11/2014 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Bình Phước thẩm định chữ ký trong giấy biên nhận trả tiền là chữ ký giả do chính bà Chiến thực hiện nhằm qua mắt cơ quan chức năng. Ngày 26/11, lệnh bắt khẩn cấp đối với đối với bà Ngô Minh Chiến được thực hiện.

Theo thông tin trước đó, Công an tỉnh Bình Phước nhận được đơn nặc danh tố cáo bà Chiến dùng bằng giả để làm việc. Qua xác minh, công an kết luận bằng tốt nghiệp cấp 3 của bà Chiến là giả nên chuyển hồ sơ cho Sở Y tế giải quyết. Ngay lập tức Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã đình chỉ công tác để chờ xử lý kỷ luật đối với bà Ngô Minh Chiến.

Đến năm 2008, bà Chiến được chuyển sang phòng thanh tra của sở với bằng cấp chuyên môn là dược sĩ trung học, rồi được cử đi học lớp ngắn hạn thanh tra viên.

Bắt nữ thanh tra Sở Y tế dùng giấy tờ giả chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Sở Y Tế tỉnh Bình Phước, nơi bà Chiến làm thanh tra viên

Từ năm 2010 bà Chiến đã lợi dụng danh nghĩa cần vốn để mở rộng kinh doanh phòng khám đa khoa Tâm Đức và liên tục vay mượn tiền của một doanh nghiệp số tiền khoảng 9,4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi trả được 1 - 2 lần với số tiền gần 6 tỷ đồng, bà Chiến không chịu trả nợ tiếp mà tuyên bố với doanh nghiệp chủ nợ là đã trả. Bằng chứng mà nữ cán bộ Sở Y tế đưa ra là giấy biên nhận "trả hết nợ" có chữ ký của chủ nợ.

Bị quỵt số tiền 3,4 tỷ đồng mà không thể nào đòi được, chủ doanh nghiệp đã khởi kiện bà Chiến ra Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài để giải quyết. Sau nhiều lần tòa thụ lý nhưng không thành, nạn nhân của bà Chiến đã viết đơn tố cáo gửi Công an tỉnh Bình Phước. Quá trình điều tra xác minh, Công an tỉnh Bình Phước kết luận chữ ký trong giấy biên nhận “trả hết nợ” là do bà Chiến ký giả mạo để chiếm đoạt tiền của chủ nợ.

Việc bắt khẩn cấp bà Ngô Minh Chiến diễn ra sáng 26/11, sau khi công an khám xét nơi bà ở và Phòng Khám Đa Khoa Tâm Đức. Đến chiều cùng ngày, công an điểu tra đã dẫn giải bà Chiến về Sở Y Tế tỉnh Bình Phước để khám xét nơi làm việc của bà.

Sự việc này khiến Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã phải họp khẩn cấp trong chiều 26/11 để thông báo lệnh bắt giữ bà Chiến là việc cá nhân không liên quan đến Sở Y tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nữ thanh tra Sở Y tế dùng giấy tờ giả chiếm đoạt hàng tỷ đồng