An ninh trật tự

Bắt nhóm đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự

Bá Mạnh 04/04/2023 20:49

Sáng, Nam và Khánh mua tài khoản chuyên dùng để quản lý dịch vụ tài chính, sau đó tiến hành cho vay nặng lãi với lãi suất dao động từ 3.000đ đến 5.000đ/1 triệu/ ngày, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Ngày 4/4, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với các đối tượng Phan Công Sáng (43 tuổi, trú phường Đức Thuận, TX. Hồng Lĩnh); Đặng Quang Nam (33 tuổi, trú xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ) và Đặng Thế Khánh (24 tuổi, trú xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

cho_vay_nang_lai_trong_giao_dich_dan_su-_ha_tinh_1.jpg
Phan Công Sáng được xác định là đối tượng cầm đầu nhóm cho vay lãi nặng. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Theo tài liệu điều tra ban đầu, vào khoảng đầu năm 2018, Sáng, Nam và Khánh mua tài khoản chuyên dùng để quản lý dịch vụ tài chính trên trang web về cầm đồ, sau đó thực hiện các hoạt động cho vay lãi nặng, với mức lãi suất dao động từ 3.000đ/1 triệu/ngày đến 5.000đ/1 triệu/ ngày.

Phan Công Sáng được xác định là đối tượng đứng sau, cung cấp vốn, mở cửa hàng cầm đồ. Sáng giao cho Đặng Quang Nam trực tiếp tiến hành cho vay, thu lãi, thu hồi nợ, hoạt động trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, huyện Đức Thọ, huyện Can Lộc; còn Đặng Thế Khánh trực tiếp thực hiện cho vay trên địa bàn các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà.

cho_vay_nang_lai_trong_giao_dich_dan_su-_ha_tinh_2.jpg
Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng Đặng Quang Nam. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Đến thời điểm bắt giữ, các đối tượng đã thực hiện gần 1.000 lượt cho vay, với tổng số tiền là 19,1 tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Từ công tác trinh sát, cơ quan điều tra đã thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu phạm tội của nhóm đối tượng này, nên đã tiến hành bắt giữ.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự