Bắt kẻ giả danh công an để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Đức Chung| 11/01/2021 22:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khánh là lao động tự do nhưng lại giả danh công an để lừa chạy dự án, xin việc làm nhằm chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người khác.

Ngày 11/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt khẩn cấp Bành Quốc Khánh (SN 1993, quê xã Nam Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), sinh sống tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk tỉnh Đắk Lắk về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

1(2).jpg
Bành Quốc Khánh tại cơ quan Công an

Theo cơ quan điều tra, Khánh là lao động tự do, không có công việc ổn định ở tỉnh Đắk Lắk. Đến tháng 05/2020, Khánh về quê và thuê căn hộ chung cư ở TP Vinh để sinh sống, đối tượng mua sim điện thoại số đẹp để dùng, đồng thời đặt mua trang phục của lực lượng công an để sử dụng, nhằm mục đích tạo lòng tin nhằm lừa đảo.

Khánh “nổ” mình có quan hệ rộng nên có thể xin việc làm, hay chạy dự án của các doanh nghiệp, cá nhân. Để tạo lòng tin, Khánh thường xuyên mặc trang phục công an và liên lạc qua mạng xã hội, gọi video với các bị hại. Chính vì vậy, nhiều người đã tin tưởng Khánh đang là cán bộ công an và đưa tiền cho đối tượng.

Bằng thủ đoạn trên, nhiều người dân đã sập bẫy như ông Trần Văn B., một người dân trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đã đưa số tiền 200 triệu đồng cho Khánh, hay một người dân trên địa bàn TP Vinh, cũng bị Bành Quốc Khánh giả danh cán bộ công an để lừa chạy dự án, nên đã đưa số tiền 45 triệu đồng cho đối tượng này .

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng. Bước đầu, CQĐT xác định Khánh đã lừa nhiều bị hại và chiếm đoạt số tiền 300 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra, mở rộng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt kẻ giả danh công an để lừa đảo hàng trăm triệu đồng