Bắt hung thủ sát hại 2 người phụ nữ đang lẩn trốn lại Quảng Ninh

Trần Khanh| 26/02/2023 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hung thủ ra tay sát hại dã man 2 phụ nữ là người thân trong gia đình ở huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội) vừa bị tóm gọn khi đang say giấc ngủ tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Khoảng 2h20 sáng 26/2, tại địa bàn TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, tổ công tác đặc biệt Công an huyện Phú Xuyên, Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng, đã bắt giữ hung thủ sát hại 2 người phụ nữ ở xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên.

Ngay sau đó, đối tượng đã được di lý an toàn về đến trụ sở Công an huyện Phú Xuyên, kết thúc gần 3 ngày gây án đặc biệt nghiêm trọng và bỏ trốn hàng trăm km.

Bắt hung thủ sát hại 2 người phụ nữ đang lẩn trốn lại Quảng Ninh

Đối tượng Đức bị bắt sau 3 ngày lẩn trốn. Ảnh: An ninh Thủ đô

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h15 ngày 23/2, Công an huyện Phú Xuyên nhận được tin báo, tại đội 13, thôn Bái Xuyên, xã Minh Tân xảy ra án mạng. 2 nạn nhân bị sát hại tại nhà, là cụ Đ.T.L. (SN 1933) và con gái là P.T.T. (SN 1965). 

Tiến hành điều tra, Công an huyện Phú Xuyên cùng các phòng nghiệp vụ CATP Hà Nội xác định 2 nạn nhân bị sát hại bằng hung khí. Tuy nhiên, tài sản giá trị trong nhà hay tiền bạc của 2 nạn nhân không bị mất.

Ban chuyên án gồm các đơn vị Công an huyện Phú Xuyên và Phòng Cảnh sát hình sự được thành lập, với sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc CATP. Nghi can đầu tiên được Ban chuyên án xác định là Phạm Văn Đức (SN 1985), cháu ruột của 2 nạn nhân.

Được biết, nghi can Phạm Văn Đức này làm nghề sơn bả, từ khi 2 nạn nhân bị phát hiện tử vong, đối tượng đột nhiên “mất tích” và nằm trong diện khả nghi đặc biệt.

Đáng chú ý, thời gian qua, giữa Đức với bà nội và cô ruột của mình có mâu thuẫn về đất đai. Do bí bách tiền nong, Đức từng xin bà, cô cho bán một miếng đất, nhưng đề nghị này không được cụ L. và bà T. đồng ý.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận do ấm ức việc bị bà nội và cô ruột không cho bán đất, Đức lên kế hoạch tàn nhẫn, sát hại 2 người thân thích của gã. Thực hiện tội phạm, Đức đã mò đến nhà cụ L. và bà T., dùng tuýp sắt ra tay.

Sau khi gây án, hung thủ di chuyển hàng trăm km để bỏ trốn, rồi “dạt” lên Quảng Ninh, xin việc làm tại một cơ sở sơn bả và được bố trí ăn nghỉ tại chỗ.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiến hành các thủ tục tố tụng đối với kẻ sát nhân mất nhân tính này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hung thủ sát hại 2 người phụ nữ đang lẩn trốn lại Quảng Ninh