Bắt giữ tên cướp cầm súng lao vào nhà dân cố thủ

PV| 07/11/2021 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 7/11, Công an TP Long Khánh (Đồng Nai) đã bắt được nghi phạm Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh (sinh năm 1986, ngụ huyện Xuân Lộc), biệt danh là “Cọp” đã cầm súng lao vào nhà dân cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 7h sáng cùng ngày, đối tượng   đang ở trong một nhà nghỉ tại xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) thì lực lượng công an xã vào kiểm tra. Do trong người mang khẩu súng bắn đạn chì nên đối tượng này vội trốn ra ngoài.

Trên đường bỏ chạy, Hoàng Anh đã dùng súng khống chế một người đàn ông đi xe máy, yêu cầu chở về nhà ở xã Xuân Bắc. Đi được khoảng 2 km, người đàn ông đã tìm cách quăng xe bỏ chạy thoát thân. Đối tượng Hoàng Anh lấy xe máy chạy về nhà.

478082b0c3f22aac73e3.jpg
Đối tượng cùng vũ khí bị thu giữ

Tại đây, đối tượng dùng súng khống chế một người em ruột lên xe tải biển số 60C - 01.450, yêu cầu chở ra hướng xã Bảo Quang, thành phố Long Khánh. Lúc này, Công an Xuân Lộc phối hợp Công an TP Long Khánh và lực lượng Cảnh sát cơ động K02, truy bắt đối tượng.

Khi bị bao vây, đối tượng Hoàng Anh xuống xe bỏ chạy vào nhà ông L.V.H ở xã Bảo Quang cố thủ, dùng súng dí vào đầu em trai mình; đồng thời sử dụng bình gas, bom xăng để khống chế và ngăn không cho lực lượng công an vào bên trong ngôi nhà. Quá trình ở trong nhà, nghi can dùng súng bắn nhiều phát vào lực lượng công an, làm vỡ cửa kính nhà.

7b8f6bbc2afec3a09aef.jpg
Bom xăng tự chế đối tượng tự chế để chống trả

Ngay khi sự việc xảy ra, Công an TP Long Khánh đã có mặt tại hiện trường bao vây và huy động đối tượng nhanh chóng đầu hàng nhưng bất thành. Không những vậy, đối tượng còn nổ súng và đe dọa sẽ đốt nhà nếu công an đến gần.

Sau nhiều giờ đồng hồ cố thủ, đến khoảng 13 giờ cùng ngày, CSCĐ được vũ trang, CSGT và nhiều lực lượng khác đã nhanh chóng tiếp cận gần căn nhà và bắt giữ thành công đối tượng.

Cơ quan công an xác định, nghi can Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh từng có 3 tiền án về tội cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản. Là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, bị nhiễm HIV, có biểu hiện ngáo đá.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ tên cướp cầm súng lao vào nhà dân cố thủ