Bắt giữ 5 thiếu niên dùng tuýp sắt, dao nhọn chặn cướp tài sản lúc rạng sáng

Văn Toàn| 15/07/2022 12:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/7, thông tin từ Cảnh sát hình sự Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ 5 đối tượng thiếu niên dưới đủ 18 tuổi trong ổ nhóm gây ra nhiều vụ cướp tài sản manh động, táo tợn lúc rạng sáng tại hai địa bàn huyện Hoài Đức và Quốc Oai.

Các đối tượng bao gồm Lương Tài Thực (SN 2006, trú tại xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai); Đinh Doãn Phúc (SN 2004); Phạm Tuấn Anh (SN 2007); Nguyễn Bá Thành (SN 2006), cùng trú tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức và Cao Quang Tùng (SN 2006, trú tại Trạm Trôi, huyện Hoài Đức).

Liên tiếp trong các ngày 12, 13/7, trên địa bàn hai huyện Quốc Oai và Hoài Đức (Hà Nội) xảy ra các vụ cướp tài sản với tính chất manh động.

antd-o-nhom-cuop-thieu-nien-1-7169(1).jpg

Các đối tượng điều khiển 2 xe máy, mang theo hung khí là tuýp sắt gắn dao nhọn, dao bầu, chặn người đi bán hàng lúc rạng sáng rồi đe dọa, cướp tài sản như túi xách, ví tiền, điện thoại…

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại tá Nguyễn Thế Hùng - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự và Thượng tá Lê Khắc Sơn - Phó phòng Cảnh sát hình sự đã trực tiếp chỉ đạo cán bộ chiến sĩ Đội Phòng, chống tội phạm cướp và cướp giật tài sản và Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm xuống Công an huyện Quốc Oai, phối hợp với 8 đơn vị địa bàn giáp ranh triển khai lực lượng tổ chức điều tra.

Quá trình điều tra cho thấy, nhóm đối tượng này rất manh động, táo tợn, Phòng Cảnh sát hình sự đã đề xuất Ban Giám đốc CATP Hà Nội, xác lập chuyên án đấu tranh, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, nhằm mục đích triệt để nhanh nhất ổ nhóm tội phạm trên.

Ngày 14/7, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an hai huyện Quốc Oai và Hoài Đức tiến hành bắt giữ 5 đối tượng trong ổ nhóm gây ra nhiều vụ cướp. Các đối tượng này đều chưa đủ 18 tuổi, thường xuyên tụ tập ở các quán game và các nhà nghỉ, chơi bời lêu lổng, không có sự quản lý của gia đình. Khi hết tiền, các đối tượng bàn nhau đi cướp tài sản.

Bước đầu các đối tượng khai nhận đã gây ra 9 vụ cướp tài sản trên địa bàn hai huyện Quốc Oai, Hoài Đức với cùng thủ đoạn. Số tài sản cướp được, các đối tượng sử dụng để chơi game, thuê nhà nghỉ và ăn tiêu.

Lực lượng công an đã thu giữ toàn bộ tang vật liên quan vụ án gồm 2 xe máy, tuýp sắt gắn dao nhọn và dao bầu…

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng đang tục mở rộng điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 5 thiếu niên dùng tuýp sắt, dao nhọn chặn cướp tài sản lúc rạng sáng