An ninh trật tự

Bắt giữ 11 đối tượng liên quan vụ hỗn chiến khiến 2 người tử vong

Quang Anh 22/10/2024 - 17:20

Liên quan đến vụ hỗn chiến tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình) trong đêm 20/10 khiến 2 thanh niên tử vong, cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng, tiến hành bắt giữ 11 đối tượng để điều tra.

Trước đó, khoảng 20h ngày 20/10, tại tổ dân phố 9, thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) người dân phát hiện 3 nam thanh niên ngã nằm trên đường, bên cạnh xe mô tô.

Qua kiểm tra cho thấy có một người đã tử vong, hai người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng. Người dân đã đưa hai nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

anh-chup-man-hinh-2024-10-22-luc-05.38.53.png
Các đối tượng bị bắt giữ (ảnh Công an cung cấp)

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Bố Trạch và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Quảng Bình kịp thời có mặt.

Sau quá trình điều tra, khoảng 21h cùng ngày, cơ quan chức năng đã triệu tập 11 đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Các đối tượng này đều có hộ khẩu thường trú tại xã Vạn Trạch, Hưng Trạch và Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 20/10, ba thanh niên gồm: HVP (16 tuổi), NVB (15 tuổi) và NVH (16 tuổi, cùng ngụ tại xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) đi từ nhà đến quán ăn tại địa bàn xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình để ăn uống. Tại đây, nhóm này đã xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên tại địa phương.

Nhóm thanh niên huyện Bố Trạch đã gọi điện thoại cho 7 thanh niên khác mang theo hung khí và đi 5 xe mô tô đến tập hợp gần quán để chờ nhóm N.V.H đi về thì chặn đánh.

Khi nhóm của N.V.H rời khỏi quán thì bị nhóm thanh niên tại huyện Bố Trạch dùng hung khí rượt đuổi.

Khi đến địa phận tiểu khu 9, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch thì nhóm thanh niên Bố Trạch đuổi kịp. Lúc này, H.M.H (SN 2008, trú tại xã Vạn Trạch) ngồi sau cầm dao chém trúng vào tay phải của N.V.H khiến cả ba lao vào cột đèn điện rồi ngã xuống gần gốc cây cau nằm bất tỉnh.

Sau khi gây án, nhóm thanh niên Bố Trạch rời khỏi hiện trường.

anh-chup-man-hinh-2024-10-22-luc-06.14.06.png
Nghi phạm chính của vụ án (ảnh Công an cung cấp)

Tại hiện trường, người dân phát hiện N.V.B tử vong tại chỗ, 2 người còn lại bị thương. Sau đó nạn nhân H.V.P được đưa đi cấp cứu nhưng cũng đã tử vong trên đường, còn N.V.H bị chém đứt cánh tay phải đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng, bắt giữ 11 đối tượng.

Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 11 đối tượng liên quan vụ hỗn chiến khiến 2 người tử vong