Bắt Giám đốc CDC Đắk Lắk trong vụ Việt Á

Phúc Thái| 27/05/2022 12:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk và một số thuộc cấp liên quan đến những sai phạm trong việc mua sắm kit test COVID-19 của Công ty Việt Á bị bắt để điều tra.

Ông Trí bị bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra về những vi phạm trong quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Thuộc cấp của ông Trí là ông Trần Thanh Mỹ (Trưởng phòng Tài chính - kế toán) và bà Trần Thị Nguyên Hằng (nhân viên khoa xét nghiệm), cũng đã bị cơ quan chức năng thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra về hành vi tương tự.

viet_a.jpg
Ông Trịnh Quang Trí bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra (Ảnh: CAND)

Ông Đặng Minh Tuyết (Phó trưởng khoa xét nghiệm), bà Trần Thị Mai Anh (nhân viên khoa dược) được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố bị can đối với bà Đinh Lê Lê Na (nhân viên kinh doanh của Công ty Việt Á tại Đắk Lắk và Tây Nguyên).

Cơ quan điều tra xác định, năm 2021, CDC Đắk Lắk mua hơn 63.000 kit test Covid-19, tổng trị giá hơn 13 tỷ đồng của Công ty Việt Á. Sau khi nhận tiền, Công ty Việt Á đã chuyển vào tài khoản của Lê Na để chi hơn 3 tỷ đồng cho 4 trong 5 cá nhân tại CDC Đắk Lắk.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt Giám đốc CDC Đắk Lắk trong vụ Việt Á