Bất động sản

Bất động sản thấp tầng phía Tây Hà Nội “tăng nhiệt”

Trang Nhi 19/10/2023 - 08:57

Trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung, giá bán tăng “phi mã”, những căn biệt thự - liền kề phía Tây Hà Nội được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ tiếp đà tăng nhiệt, góp phần thúc đẩy bất động sản khu vực này phát triển mạnh trong thời gian tới.

Báo cáo từ các đơn vị nghiên cứu thị trường quý 3/2023 đều cho thấy nguồn cung biệt thự, liền kề thấp kỷ lục, dẫn đến việc giá bán liên tục tăng. Cụ thể, theo báo cáo của Savills, phân khúc biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội trong quý 3 ghi nhận nguồn cung mới giảm 76% theo quý và giảm 94% theo năm. Nguồn cung sơ cấp giảm 9% theo quý và giảm 39% theo năm, trong đó nhà liền kề chiếm ưu thế.

tay-ha-noi.png
Biệt thự, liền kề phía Tây Hà Nội “tăng nhiệt”

Sự suy giảm của nguồn cung là một trong những yếu tố mạnh nhất đẩy giá phân khúc biệt thự, liền kề Hà Nội liên tục tăng giá. Theo Savills Hà Nội, hiện tại giá trị trung bình của các biệt thự, liền kề tại Hà Nội rơi vào khoảng 200 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, thị trường nhà ở Hà Nội đã bắt đầu có những chuyển biến tích cực hơn trong quý 3/2023 nhờ các yếu tố mặt bằng lãi suất giảm và các chính sách bán hàng linh hoạt từ chủ đầu tư. Báo cáo của CBRE cho thấy, mặc dù nguồn cung thấp tuy nhiên nhu cầu thị trường vẫn lớn. Theo đó, số căn bán được trong quý 3/2023 tiếp tục vượt nguồn cung mới, đạt 910 căn và tăng 51% so với quý 2. Tổng số căn bán được trong 9 tháng năm 2023 ghi nhận đạt 2.580 căn, vượt tổng nguồn cung mở bán mới trong kỳ.

Nhiều chuyên gia nhận định, lượng nguồn cung mới, dù còn ở mức hạn chế, dự kiến sẽ cải thiện trong quý 4/2023 và nhiều khả năng ghi nhận khả năng thanh khoản tốt tại những khu vực có thế mạnh về hạ tầng, tiện ích hiện hữu, giao thông kết nối linh hoạt.

Theo đó, khu vực phía Tây đang có những chuyển động mạnh mẽ về hạ tầng cơ sở, giao thông đồng bộ, tạo nên diện mạo khởi sắc cho bức tranh đô thị. Trước tiên là việc nhiều bộ, ngành, doanh nghiệp chuyển dịch về khu vực này, tạo thành khu vực tập trung hàng nghìn doanh nghiệp lớn, nhỏ trong và ngoài nước, kéo theo làn sóng dân cư chuyển dịch về đây để mua nhà, sinh sống.

Giữa bối cảnh nguồn cung tiếp tục khan hiếm, giá đất tăng cao, cũng như tâm lý người mua nhà thường tích cực hơn vào cuối năm, biệt thự - liền kề phía Tây Hà Nội được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ tiếp đà tăng nhiệt, góp phần thúc đẩy bất động sản khu vực này phát triển mạnh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản thấp tầng phía Tây Hà Nội “tăng nhiệt”