Bắt đối tượng quay clip, đăng lên mạng xã hội rồi cưỡng đoạt tài sản

Lê Vương| 03/08/2021 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 3/8, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN 1968, trú tại xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô) có hành vi cưỡng đoạt tài sản của một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nam Nung, huyện Krông Nô với số tiền 550 triệu đồng.

dak-nong.-bat-doi-tuong-quay-clip.-hinh-1.jpg
Bắt quả tang đối tượng cùng toàn bộ số tiền thu giữ được.

Theo đó, vào chiều tối ngày 2/8, sau khi nhận được tin báo của một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nam Nung về việc bị 1 đối tượng cưỡng đoạt tài sản, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và lực lượng Công an huyện Krông Nô tiến hành bắt quả tang Nguyễn Văn Sơn đang có hành vi nhận tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Krông Nô.

Theo thông tin ban đầu, lợi dụng tình hình tranh chấp khiếu kiện liên quan đến Công ty TNHH MTV Nam Nung, Sơn đã xúi dục, kích động người dân tụ tập, phản đối, dựng chòi, lán để chiếm đất của công ty, sau đó Sơn quay clip rồi cắt ghép, chỉnh sữa và đăng lên Youtube, mạng xã hội không đúng với bản chất của vụ việc.

Sau khi xem các clip, lãnh đạo Công ty điện thoại và gặp trực tiếp Sơn yêu cầu gỡ clip vì không đúng sự thật, nhưng Sơn yêu cầu phải “mua” lại các clip trên với số tiền 1,8 tỷ đồng nếu không mua sẽ đăng tải nhiều clip lên mạng.

Sợ ảnh hưởng đến Công ty và cá nhân mình nên vị lãnh đạo này đã thỏa thuận “mua” lại các clip trên với số tiền 1,5 tỷ đồng, Sơn cam kết sẽ dừng việc quay phim, phát tán và gỡ bỏ các clip trên mạng xã hội.

Chiều tối ngày 2/8 người này đã mang 550 triệu đồng đến nhà giao cho Sơn thì bị lực lượng Công an bắt giữ cùng tang vật.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng quay clip, đăng lên mạng xã hội rồi cưỡng đoạt tài sản