An ninh trật tự

Bắt đối tượng “khoắng” tài sản của nữ sinh viên

Trang Trần 18/04/2023 22:47

Chiều 18/4, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu, (TP. Đà Nẵng) đã bắt giữ Hồ Tất Tân Toàn (SN 2001, trú phường Đông Thanh, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) về hành vi trộm cắp tài sản.

Hồ Tất Tân Toàn chính là thủ phạm đã đột nhập nhà của một nữ sinh viên tại Đà Nẵng, lấy đi số tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 29/3, chị N.T.H. (SN 2001, trú tại kiệt 70 Ngô Sĩ Liên, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng) ngủ dậy đi xuống tầng trệt thì phát hiện cửa chính đã bị kẻ gian mở khóa đột nhập, chiếc xe máy nhãn hiệu Vespa trị giá hơn 80 triệu đồng dựng ở phòng khách đã “bốc hơi”.

bat_doi_tuong_trom_tai-san-2-.jpg
Đối tượng Hồ Tất Tân Toàn và tang vật bị thu giữ

Ngoài ra, kẻ trộm còn lấy đi 1 máy tính xách tay, 1 con heo đất để tiền tiết kiệm và một số đồ trang sức với tổng giá trị thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.

Tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, truy xét đối tượng. Kiểm tra hình ảnh từ camera của một số hộ dân trong khu vực, các trinh sát phát hiện khoảng 2h sáng ngày 29/3, có một tài xế grab chở một thanh niên đi vào khu vực kiệt 70 Ngô Sĩ Liên, sau đó tài xế quay ra 1 mình.

Hình ảnh camera ghi lại rất mờ, không xác định được biển số xe Grab, tổng đài Grab cũng không ghi nhận có cuộc đặt xe nào đến kiệt 70 Ngô Sĩ Liên vào thời điểm trên. Đồng thời, sau khi đi vào kiệt 70 Ngô Sĩ Liên, camera cũng không khi nhận hình ảnh người thanh niên kia trở ra.

Sau khi các đối tượng nghi vấn lần lượt được loại trừ hết, chị H. nhớ lại khoảng sau Tết Nguyên đán 2023 vài ngày, có một bạn học cùng lớp đã nhờ một thanh niên chở đến nhà chị H. để mượn sách vở. Nhưng người bạn học này cũng không rõ nhân thân, lai lịch của người thanh niên kia, chỉ biết là ở gần xóm trọ. Lực lượng Công an xác định người đã chở bạn của chị H. là Hồ Tất Tân Toàn. Tuy nhiên sau khi xảy ra vụ trộm ở nhà chị H., Toàn đã về quê ở Quảng Trị và đi làm thuê.

Đến ngày 18/4, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu đã xác định Toàn chính là thủ phạm vụ trộm nên đã phối hợp với Công an phường Đông Thạnh, TP. Đông Hà bắt giữ, thu một số vật chứng liên quan đến vụ trộm.

Tại cơ quan điều tra, Hồ Tất Tân Toàn khai nhận đã nảy sinh ý định trộm cắp khi đến nhà chị H. trước đó. Gần 2h sáng ngày 29/3, Toàn đi bộ ra đường đón xe Grab đến nhà chị H., dùng kĩ năng phá khóa học lỏm trên mạng để mở cổng, mở cửa nhà chị H. để đột nhập.

Sau khi trộm cắp chiếc xe máy Vespa và trở về phòng trọ bằng một lối đi khác, Toàn còn quay lại nhà chị H. một lần nữa để lấy thêm laptop và một số tài sản như đã nói ở trên.

Hôm sau, Toàn bán laptop, đồng thời mang chiếc xe Vespa đi cầm cố được 20 triệu đồng rồi đón xe về quê, xin vào làm việc tại một gara ở TP. Đông Hà như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Hiện, Cơ quan Công an đã thu hồi được chiếc xe Vespa mà Toàn mang đi cầm cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng “khoắng” tài sản của nữ sinh viên