Pháp luật

Bắt đối tượng hung hãn đấm dập mũi cảnh sát, chống người thi hành công vụ

Đức Sơn 28/10/2023 - 20:09

Cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng thứ 4 và cũng là đối tượng hung hãn nhất trong nhóm người tấn công cảnh sát, chống người thi hành công vụ.

Ngày 28/10, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu tiếp nhận đối tượng Giàng A Chư (SN 1986, trú tại bản Lùng Than, Tả Lèng, Tam Đường) ra đầu thú.

Chư là đối tượng hung hãn nhất, đã đấm làm dập sống mũi một cán bộ của tổ công tác 113 trong vụ “Chống người thi hành công vụ” xảy ra ngày 21/10, tại tổ 25, phường Đông Phong, TP Lai Châu.

image-20231027150133-1.png
Giàng A Chư đến trụ sở Công an đầu thú

Sau 6 ngày lẩn trốn, được Cơ quan điều tra và chính quyền địa phương vận động ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, Chư đã ra đầu thú vào ngày 27/10 và giao nộp 1 chiếc mũ Công an mà Chư đã giật trên đầu của cán bộ.

Tại cơ quan điều tra, Giàng A Chư khai nhận khoảng hơn 21h ngày 21/10, Giàng A Hảng gọi điện cho Chư nhờ ra khu vực đối diện phòng Cảnh sát giao thông cùng anh em giúp Hảng vì Hảng đang bị Cảnh sát 113 giữ xe máy. Khi Chư đến nơi đã thấy Giàng A Sinh, Giàng A Dơ, Giàng A Hảng là anh em họ ở cùng bản đang to tiếng với một số cán bộ Công an, Chư cũng chen vào lớn tiếng mắng lực lượng nhiệm vụ.

Sau đó, Chư, Hảng, Sinh, Dơ cùng lao vào đấm đá, vật, dùng mũ bảo hiểm đập những cán bộ Công an đang ở đó. Chư còn giật một chiếc mũ mềm Công an trên đầu một cán bộ rồi đấm vào mặt một cán bộ khác.

Khi thấy lực lượng Công an tăng cường đến hiện trường, Chư cầm theo chiếc mũ Công an rồi lên xe máy bỏ chạy.

Trước đó, khoảng 21h45 tối 21/10, tổ công tác gồm 7 đồng chí cán bộ đội Cảnh sát 113 và đội Cảnh sát trật tự thuộc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Lai Châu làm nhiệm vụ trên địa bàn phường Đông Phong, TP Lai Châu.

Khi đến ngã 4 đường 30/4 giao nhau với đường Nguyễn Khuyến thuộc địa phận Tổ 25, phường Đông Phong, tổ công tác đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe mô tô theo hướng Bệnh viện đa khoa đi Bến xe khách tỉnh Lai Châu. Người này vừa điều khiển phương tiện vừa nghe điện thoại.

1_3.jpg
Nhóm đối tượng hung hãn tấn công cảnh sát (Ảnh: CA tỉnh Lai Châu)

Tổ công tác đã phát hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, qua kiểm tra xác định người này tên là: Giàng A Hảng.

Quá trình làm việc với tổ công tác, đối tượng Giàng A Hảng không chấp hành và có thái độ chống đối, sau đó Hảng gọi điện cho một số đối tượng khác đến gây áp lực với tổ công tác. Tổ công tác đã tuyên truyền pháp luật và kiên quyết lập biên bản xử lý đối tượng.

Trong lúc tổ công tác đang lập biên bản thì đối tượng Hảng cùng đồng bọn đã giở thói côn đồ, manh động hành hung tổ công tác dẫn đến hậu quả làm 3 đồng chí trong tổ công tác bị thương, trong đó có 1 đồng chí bị dập sống mũi phải vào Bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị.

Sau đó, tổ công tác đã phối hợp với Công an phường Đông Phong khống chế được 3 đối tượng gồm Hảng, Giàng A Sinh và Giàng A Dơ đưa về Công an phường Đông Phong phục vụ công tác điều tra. Riêng Giàng A Chư đã bỏ trốn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng hung hãn đấm dập mũi cảnh sát, chống người thi hành công vụ