An ninh trật tự

Bắt đối tượng cầm đầu nhóm “bảo kê” quán nhậu

Trang Trần 15/11/2023 - 11:55

Ngày 15/11, Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết, vừa bắt đối tượng Nguyễn Ngọc Phương (SN 2000, tên thường gọi là “Phương bà Láng”, trú đường Nguyễn Huy Tưởng, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu, khoảng đầu năm 2023, trên tuyến đường Hoàng Thị Loan nổi lên tình trạng một số quán xá bị các nhóm đối tượng khác nhau đến đe dọa, ép nhận “bảo kê” nếu muốn yên ổn làm ăn.

Nhiều chủ quán ban đầu không muốn giao du và cũng không muốn mất tiền nên không chấp nhận. Tuy nhiên, các đối tượng này đến quán đe dọa, tạo cớ quậy phá, đánh nhau làm cho thực khách không dám đến quán ăn uống.

Do đa phần đối tượng đến quán đặt vấn đề “bảo kê” đều có tiền án, tiền sự, thậm chí nhiều tiền án tiền sự về các hành vi cố ý gây thương tích và là người địa phương, trong khi chủ quán là người nơi khác đến, lại bỏ ra số vốn rất lớn để đầu tư vào quán nên họ buộc phải chấp nhận “đóng họ” để làm ăn yên ổn...

cuong-doat-tai-san.jpg
Đối tượng Nguyễn Ngọc Phương.

Quá trình đấu tranh chuyên án diễn ra theo đúng như kế hoạch, đến ngày 6/4/2023, một đối tượng khác cũng hành nghề “bảo kê” là Hồ Minh Anh Quý, thường gọi Quý “bôn”, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố bắt giữ.

Ngay lập tức, số đối tượng trong chuyên án ngừng hoạt động để theo dõi động tĩnh của lực lượng Công an. Các đối tượng tìm lý do để vắng mặt tại địa phương và hợp thức hóa các “khoản thu” của mình. Sau thời gian nghe ngóng, thấy tình hình có vẻ tạm lắng nên số đối tượng này bắt đầu hoạt động trở lại.

Ngày 14/11, đối tượng chính trong chuyên án là Nguyễn Ngọc Phương bị lực lượng trinh sát hình sự bắt gọn.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Phương khai, do không có nghề nghiệp nhưng muốn có tiền tiêu xài sang chảnh như các “đàn anh, đàn chị giang hồ mạng” thường khoe trên Facebook nên đã rủ thêm một số đối tượng cộm cán khác hợp tác “làm ăn”.

Phương cho rằng, bản thân có quá khứ bất hảo, trên người lại có nhiều hình xăm, cộng với bản tính hung hãn nên dễ dàng hành nghề.

Thống kê sơ bộ từ “sổ thu chi” trong thời gian từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, nhóm Phương đã nhận tại một quán nhậu tổng cộng 9 lần với số tiền 34 triệu đồng.

Hiện Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đang tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án, xử lý số đối tượng còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng cầm đầu nhóm “bảo kê” quán nhậu