Bất chấp dịch Covid-19 hàng nghìn người Hồi giáo đổ về Indonesia hành lễ

Trâm Anh| 18/03/2020 23:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/3, hơn 8.000 người hành hương Hồi giáo từ nhiều nước châu Á đã tập trung tại nhà thờ ở thành phố Gowa, tỉnh Nam Sulawesi của Indonesia để hành lễ, bất chấp cảnh báo về sự lây lan của dịch bệnh covid-19.

Bất chấp dịch Covid-19 hàng nghìn người Hồi giáo đổ về Indonesia hành lễ

Hơn 8.000 người đã đổ về nhà thờ Hồi giáo tại Gowa, Indonesia.

Đại diện chính quyền địa phương là ông Arifuddin Saeni cho biết ban tổ chức đã bác bỏ yêu cầu hủy bỏ sự kiện. Họ khẳng định rằng, những người hành hương tới tham dự sự kiện tại Gowa đã được kiểm tra thân nhiệt.

Theo ước tính của nhà chức trách Indonesia, khoảng 8.700 người đã có mặt tại nhà thờ hôm 18/3, số người tham dự vẫn ngày một tăng, khiến chính quyền địa phương gặp khó khăn trong ngăn cản sự kiện.

"Họ vẫn tiếp tục đổ đến, gồm công dân các nước Thái Lan, Saudi Arabia, Ấn Độ, Philippines và Indonesia", ông Saeni cho biết. Nhà chức trách Indonesia đã cử nhân viên y tế tới hiện trường và yêu cầu giám sát những người tham dự.

Trước đó, thánh lễ của người Hồi giáo tổ chức tại một nhà thờ ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia diễn ra từ 27/2 đến 1/3 với hơn 16.000 tham dự đã trở thành nơi bùng phát Covid-19 khi hơn 500 người được xác định đã nhiễm bệnh.

Sự kiện tổ chức ở Gowa hôm 18/3 và sự kiện trước đó tại Kuala Lumpur đều được tổ chức bởi phong trào Hồi giáo Tablighi Jama'at.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp dịch Covid-19 hàng nghìn người Hồi giáo đổ về Indonesia hành lễ