An ninh trật tự

Bắt 2 đối tượng dùng súng để giải quyết mẫu thuẫn trên mạng xã hội

Lê Hiếu 31/07/2024 - 20:09

Ngày 31/7, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng trong nhóm mang súng đến nhà người khác bắn để giải quyết mâu thuẫn trên Facebook.

Trước đó, ngày 26/7, Công an huyện Cư Kuin tiếp nhận tin báo về việc có một nhóm 4 đối tượng mang theo súng, dao, kiếm đến nhà anh Mai Thế Anh (SN 1998, trú tại thôn 8, xã Ea Tiêu) để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, thời điểm này Thế Anh đi vắng nên một đối tượng đã rút súng bắn 3 phát đạn nhằm uy hiếp người thân, buộc phải gọi điện cho Thế Anh về nói chuyện.

z5686438502383_a72330c05b4e66ad4150e253b36096c8.jpg
Y Yiang và Tiến cùng tang vật tại cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện Cư Kuin đã nhanh chóng cử lực lượng đến, nhưng nhóm đối tượng này đã rời khỏi hiện trường.

Với quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, chỉ sau gần 5 giờ tích cực điều tra, truy vết nóng, lực lượng Công an đã bắt giữ nhóm đối tượng trên khi đang ẩn náu tại nhà Nguyễn Đức Minh Tiến ở huyện Cư Kuin. Trong đó, Y Yiang Niê là đối tượng đã rút súng bắn 3 phát tại nhà Thế Anh. Khám xét nhanh, Công an thu giữ 1 khẩu súng, 10 viên đạn; 4 cây dao, kiếm; 6 túi ni lon chứa ma tuý đá, 2 viên thuốc lắc. Qua test nhanh tất các đối tượng đều dương tính với ma tuý.

Tại cơ quan Công an, Y Yiang khai nhận, trước đó có xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với Mai Thế Anh trên mạng xã hội Facebook nên Y Yiang đã mượn khẩu súng trên của một người bạn ở tỉnh Đắk Nông rồi rủ Tiến cùng 2 đối tượng khác mang súng, dao, kiếm đến nhà Thế Anh để giải quyết mâu thuẫn. Riêng số ma túy trên, Yiang cùng Tiến góp 30 triệu đồng mua về sử dụng và bán kiếm lời.

Được biết Y Yiang từng có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và cố ý gây thương tích. Tiến có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích. Và cả hai đều nghiện ma túy.

Hiện, Công an huyện Cư Kuin đã ra quyết định tạm giữ 2 đối tượng trên về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. Đồng thời, đang gửi giám định khẩu súng để củng cố hồ sơ xử lý Y Yiang cũng như các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 đối tượng dùng súng để giải quyết mẫu thuẫn trên mạng xã hội